Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nam sinh giữ 3 kỷ lục Olympia giành vé vào chung kết năm

Thiên Nhi/Zing| 09/06/2019 15:38

Chiến thắng ở cuộc thi

Nguyễn Bá Vinh gây ấn tượng khi liên tiếp xác lập 3 kỷ lục và giành cầu truyền hình chung kết năm. Ảnh chụp màn hình.


Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia lên sóng vào chiều 9-6 có sự góp mặt của 4 chàng trai xuất sắc nhất quý III. Đó là Nguyễn Đại Nghĩa (PT Năng khiếu, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh), Nguyễn Bá Vinh (THPT chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ), Nguyễn Trọng Khải (THPT chuyên Nguyễn Huệ, Hà Nội) và Tô Đức Quang (THPT chuyên Lương Văn Tụy, Ninh Bình).

Trước trận đấu, Nguyễn Bá Vinh là thí sinh được chú ý khi nắm giữ 3 kỷ lục của Olympia. Ở cuộc thi tuần, Vinh chạm tới điểm số kỷ lục 460 suốt 19 năm qua và có điểm Về đích cao nhất năm thứ 19 (tính đến hết trận 39) - 180 điểm. Bá Vinh giành được tối đa 160 điểm Tăng tốc ở cuộc thi tháng.

Với chiến thắng ở cuộc thi quý III này, Vinh là học sinh thứ hai của THPT chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ mang cầu truyền hình về trường. Thân Nguyên Hậu là học sinh đầu tiên mang vinh dự này về cho trường vào năm 2005.

Trước đó, Bá Vinh giành 7 điểm 10 ở vòng thi Khởi động. Cậu tạm xếp thứ hai “đoàn leo núi”, trong khi Trọng Khải dẫn đầu với 80 điểm, Đại Nghĩa 60 điểm, Đức Quang 20 điểm.

Khi 2 hàng ngang và một góc hình ảnh gợi ý chướng ngại vật quý này được lật mở, Bá Vinh nhấn chuông, thở mạnh khi đưa ra câu trả lời "rừng".

Nam sinh thể hiện quyết tâm cao qua những câu nói “một là có lợi thế, hai là chết”, “tuy hồi hộp nhưng một khi đưa ra câu trả lời em có niềm tin tuyệt đối vào đó”.

Bá Vinh ghi được 60 điểm nhờ câu trả lời chính xác, qua đó vươn lên dẫn đầu với 130 điểm. Lúc này, Trọng Khải có 90 điểm, Đại Nghĩa 70 điểm và Đức Quang 30 điểm.

Đại diện THPT chuyên Lý Tự Trọng tiếp tục thể hiện phong độ tốt với 110 điểm Tăng tốc. Nhờ đó, cậu củng cố vị trí dẫn đầu với 240 điểm. Đại Nghĩa xếp sau với 170 điểm, Trọng Khải 150 điểm, Đức Quang 60 điểm.

Tuy có lợi thế về điểm số, Bá Vinh khẳng định: "70 điểm không phải khoảng cách lớn. Em sẽ chớp mọi thời cơ mang cầu truyền hình về trường".

Đúng như lời nói đầy quyết tâm đó, Bá Vinh giành 20/40 điểm ở gói câu hỏi Về đích và giành giải nhất chung cuộc với 260 điểm. Trên khán đài, cổ động viên đến từ Cần Thơ hò reo trước thành tích của Bá Vinh.

Khán giả sẽ gặp lại "chàng trai kỷ lục" Nguyễn Bá Vinh tại chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia, sẽ lên sóng vào sáng 15-9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam sinh giữ 3 kỷ lục Olympia giành vé vào chung kết năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.