Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Các trường đại học sẵn sàng nhận nhiệm vụ coi thi

Thống Nhất| 22/06/2019 17:56

(HNMO) - Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2019 diễn ra trên cả nước từ ngày 25 đến ngày 27-6 với quy mô hơn 887.000 thí sinh. Trong số đó, thành phố Hà Nội có số lượng thí sinh đăng ký dự thi nhiều nhất, với hơn 74.000 thí sinh.

Hà Nội có số lượng thí sinh đăng ký dự thi nhiều nhất, với hơn 74.000 thí sinh.


Năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục điều động cán bộ, giảng viên các trường đại học, cao đẳng phối hợp tham gia tổ chức kỳ thi tại các địa phương. Hầu hết trường đại học, cao đẳng đều được điều động theo nguyên tắc đổi chéo giữa các địa phương nhằm bảo đảm tính nghiêm túc, khách quan và hạn chế tối đa các hành vi gian lận.

Do năm nay số lượng cán bộ, giảng viên các trường đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo điều động để tổ chức kỳ thi trung học phổ thông tại các địa phương nhiều hơn năm trước nên phương án phối hợp nhịp nhàng nhất giữa hai bên là yêu cầu được đặt ra.

Thông tin từ Ban Chỉ đạo thi trung học phổ thông quốc gia thành phố Hà Nội cho biết, có 13 đơn vị là các đại học, học viện, trường đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo phân công phối hợp để tổ chức kỳ thi tại Hà Nội, gồm: Đại học Quốc gia Hà Nội, Học viện Cảnh sát nhân dân, Học viện Kỹ thuật quân sự, Học viện Quản lý giáo dục, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội, Trường Đại học Công nghiệp Việt - Hung, Trường Đại học Lâm nghiệp, Trường Đại học Y Hà Nội, Trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội, Trường Đại học Y tế công cộng và Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải.

Các đơn vị này đều nằm trên địa bàn thành phố Hà Nội, do vậy việc phối hợp tổ chức kỳ thi, trong đó có việc di chuyển của cán bộ, giảng viên đến các điểm thi tại Hà Nội có phần thuận lợi hơn so với nhiều đơn vị ở các địa phương khác. Theo sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo thi trung học phổ thông quốc gia thành phố Hà Nội, hầu hết đại học, học viện, trường đại học đều được tạo điều kiện để thực hiện nhiệm vụ ở nơi gần nhất với cơ sở, hạn chế tối đa việc phải đi xa.

Ngày 20-6, thông tin về các địa điểm thi đã được gửi tới các đơn vị để các đơn vị kịp thời triển khai đến cán bộ, giảng viên và có phương án tổ chức di chuyển hợp lý trong thời gian làm nhiệm vụ coi thi.

Ngày 22-6, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo thi trung học phổ thông quốc gia thành phố Hà Nội cho biết: Ngay sau khi nhận nhiệm vụ, Ban Chỉ đạo thi đã xây dựng kế hoạch triển khai đến các thành viên, trong đó có đại diện của 13 đơn vị là các đại học, học viện, trường đại học.

Các đơn vị này cũng đã xây dựng kế hoạch triển khai công tác phối hợp tổ chức kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2019 tại Hà Nội; tổ chức quán triệt quy chế thi tới cán bộ, giảng viên được phân công làm nhiệm vụ tại kỳ thi. Ngoài đội ngũ cán bộ, giáo viên của các trường phổ thông, tổng số cán bộ, giảng viên được các đại học, học viện, trường đại học điều động tham gia làm nhiệm vụ tại 125 điểm thi trên địa bàn thành phố năm nay là gần 3.500 người.

Ngày 22-6, thông tin từ 13 đơn vị phối hợp tổ chức kỳ thi tại Hà Nội cho biết, các đơn vị đã sẵn sàng mọi điều kiện để thực hiện tốt nhiệm vụ. Cán bộ, giảng viên được điều động theo đúng số lượng cần thiết và bảo đảm chất lượng. Các đơn vị cũng đã cam kết tổ chức cho cán bộ, giảng viên học tập quy chế nghiêm túc.

Ông Bùi Thế Đồi, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lâm nghiệp cho biết: Nhà trường được phân công tham gia tổ chức thi tại 10 điểm thi trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đơn vị đã lập danh sách hơn 300 người làm nhiệm vụ coi thi, thanh tra và phó trưởng điểm thi trong kỳ thi.

Những người được phân công đều có kinh nghiệm làm thi, đã tham gia ít nhất 1 kỳ thi trong 4 năm gần đây và chưa để xảy ra bất kỳ sai sót nào. Nhà trường cũng đã phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội để cập nhật thông tin về điểm thi, triển khai các công việc để tổ chức kỳ thi đạt hiệu quả cao nhất.

Còn theo thông tin từ Trường Đại học Y tế công cộng, đây là năm đầu tiên nhà trường được Bộ Giáo dục và Đào tạo phân công nhiệm vụ tham gia tổ chức kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2019. Cán bộ, giảng viên của trường được điều động làm nhiệm vụ tại 3 điểm thi trên địa bàn thành phố Hà Nội, trong đó có 1 điểm thi ở huyện Thường Tín.

Với quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ ở mức cao nhất, đồng thời giảm bớt khó khăn cho cán bộ, giảng viên đi coi thi, hạn chế thấp nhất nguy cơ về việc không đến được điểm thi đúng giờ, nhà trường đã quyết định sử dụng xe ô tô của trường để đưa, đón những người làm nhiệm vụ ở điểm thi này.

Năm nay, Học viện Cảnh sát Nhân dân được phân công điều động cán bộ, giảng viên coi thi tại 5 điểm thi ở khu vực quận Bắc Từ Liêm và huyện Thường Tín. Học viện cũng đã cập nhật thông tin cụ thể về điểm thi và có phương án hỗ trợ xe đưa, đón cán bộ, giảng viên đi coi thi tại các điểm thi thuộc huyện Thường Tín.

Còn bà Nguyễn Minh Phương, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nội vụ thông tin: Công tác phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội để tổ chức kỳ thi đang diễn ra đúng tiến độ và chặt chẽ. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng đã chủ động, thường xuyên liên hệ và cung cấp những thông tin liên quan đến kỳ thi để hai bên cùng xây dựng kế hoạch triển khai đồng bộ, hiệu quả. Nhà trường cũng đã tổ chức tập huấn cho cán bộ, giảng viên tham gia kỳ thi, trong đó nội dung nhận diện thiết bị công nghệ cao được đặc biệt lưu ý để kịp thời ngăn chặn các hành vi sai phạm. Với kinh nghiệm của một đơn vị đã nhiều năm tham gia làm nhiệm vụ tổ chức kỳ thi, nhà trường quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ tại kỳ thi năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Các trường đại học sẵn sàng nhận nhiệm vụ coi thi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.