Theo dõi Báo Hànộimới trên

Di dời khẩn các địa điểm thi khi có nguy cơ sạt lở đất

T. Minh| 25/06/2019 17:17

(HNMO) - Chiều 25-6, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã ký Công điện khẩn gửi Ban chỉ đạo thi trung học phổ thông quốc gia 2019 và Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh miền núi phía Bắc.

Trận mưa lớn đã khiến nước lũ trên sông Ka Long dâng cao. Ảnh: TTXVN


Công điện nêu, trong đêm 23 rạng sáng ngày 24-6, tại khu vực miền núi phía Bắc đã có mưa rất to, gây lũ quét trên địa bàn huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu; huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai... Đợt mưa này đã khiến 3 người mất tích, đứt cáp cầu treo, nhiều tuyến đường giao thông và công trình nhà cửa bị hư hại.

Dự báo đợt mưa này sẽ kéo dài đến ngày 25-6 với trọng điểm có thể xảy ra tại các tỉnh: Lai Châu, Sơn La, Cao Bằng, Bắc Kạn, Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Lào Cai và Yên Bái. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng cao và úng ngập ở khu vực vùng trũng là rất cao.

Để chủ động ứng phó với diễn biến mưa lũ bất thường, cực đoan có thể xảy ra trong thời gian tới, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2019 và Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh miền núi phía Bắc theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, nguy cơ xảy ra ngập lụt, sạt lở đất, nhất là vùng ven sông, suối, hạ lưu các hồ chứa, vùng thấp trũng để chủ động các biện pháp phòng tránh.

Đồng thời, các đơn vị triển khai các phương án bảo đảm an toàn giao thông cho thí sinh và cán bộ làm công tác thi, nhất là vùng bị đứt cáp cầu treo, lũ quét, sạt lở đất.

Các đơn vị lên kế hoạch triển khai, di dời các địa điểm thi khi có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét, nước dâng; bảo đảm các điểm thi an toàn, chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, bố trí các điểm sơ tán an toàn gần khu vực tổ chức thi, đồng thời bảo đảm công tác hậu cần và các nhu yếu phẩm cần thiết tại các điểm sơ tán.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Di dời khẩn các địa điểm thi khi có nguy cơ sạt lở đất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.