Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học sinh Thủ đô hỗ trợ mở thư viện tại Bát Xát, Lào Cai

Thụy Du| 31/07/2019 16:00

(HNMO) – Ngày 31-7, nhóm học sinh trung học phổ thông Hà Nội trưởng thành từ cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc Thủ đô 2016, thông báo đã khép lại dự án Peek-A-Book bằng việc mở một thư viện miễn phí cho các em nhỏ tại Trường Tiểu học Dền Thàng, Bát Xát, Lào Cai.

Thư viện Peek-A-Book bắt đầu mở cửa từ ngày 29-7.

Từ ngày 28 đến 31-7, nhóm thực hiện dự án Peek-A-Book – giúp đỡ các em nhỏ có điều kiện khó khăn được tiếp cận với sách, đã có chuyến đi từ Hà Nội đến huyện Bát Xát, Lào Cai để hỗ trợ mở thư viện và tổ chức Ngày hội đọc sách cho các em nhỏ tại đây.

Đây là thành quả của gần 3 tháng thực hiện dự án Peek-A-Book với nhiều sự kiện và hoạt động thiết thực tại Hà Nội như quyên góp sách, du ca và trưng bày gian hàng sách… Kết quả, nhóm dự án đã thu hút sự tham gia của 200 người, nhận được hơn 6.000 cuốn sách, truyện bổ ích để đưa đến cho các em nhỏ vùng cao.

Các em nhỏ vùng cao thích thú với không gian đọc sách mới.

Trần Mai Phương, Trưởng nhóm dự án cho biết, Thư viện Peek-A-Book đặt tại Trường Tiểu học Dền Thàng, gồm 7 tủ sách với khoảng 3.000 cuốn sách giáo khoa, sách tham khảo, truyện nhiều thể loại; 2 máy tính để bàn và 6 bàn đọc sách, được bài trí khoa học và thuận tiện cho việc đọc sách. Thư viện bắt đầu mở cửa từ ngày 29-7, đón tất cả các em nhỏ quanh khu vực này.

Bên cạnh đó, nhóm dự án còn tổ chức Ngày hội đọc sách với các hoạt động giới thiệu sách tham khảo, sách thực hành, truyện cho học sinh và người dân; tư vấn lựa chọn sách, đồng thời tổ chức các hoạt động vui chơi với sách.

Nhóm dự án còn tổ chức nhiều hoạt động vui chơi cho trẻ em.

Hơn 3.000 cuốn sách còn lại cũng được nhóm dự án tặng cho học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông tại địa phương.

“Đây là hành trình ý nghĩa không chỉ đối với các em nhỏ tại huyện Bát Xát mà còn với chính học sinh Thủ đô tham gia dự án. Chúng tôi đã rất vui và bất ngờ khi nhận được sự ủng hộ từ các bậc phụ huynh và học sinh Thủ đô để có được số lượng sách lớn cùng các trang thiết bị thành lập thư viện cho các em nhỏ”, Trưởng nhóm Trần Mai Phương chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Thủ đô hỗ trợ mở thư viện tại Bát Xát, Lào Cai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.