Theo dõi Báo Hànộimới trên

5 trường ở Hà Nội được thí điểm đào tạo các nghề theo tiêu chuẩn Đức

Hà Hiền| 08/08/2019 06:45

(HNM) - Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) vừa có Thông báo số 1474/TB-TCGDNN về việc tuyển sinh, tổ chức đào tạo thí điểm 22 nghề chất lượng cao cấp độ quốc tế theo các bộ chương trình chuyển giao từ Cộng hòa Liên bang Đức. Đó là những nghề thị trường lao động đang cần như chế biến và bảo quản thủy sản; điều khiển tàu biển, cắt gọt kim loại, công nghệ ô tô…

Ảnh minh họa: Tuổi trẻ

Theo đó, cả nước có 45 cơ sở giáo dục nghề nghiệp được thí điểm tổ chức tuyển sinh và đào tạo 22 nghề theo tiêu chuẩn Đức với tổng số 1.056 thí sinh. Trên địa bàn thành phố Hà Nội có 5 cơ sở được đào tạo thí điểm là Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội, Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội; Trường Cao đẳng Giao thông - Vận tải trung ương I; Trường Cao đẳng Xây dựng công trình đô thị và Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội.  

Kết thúc khóa đào tạo, người học sẽ được đánh giá kết quả đầu ra. Nếu đạt yêu cầu, sinh viên sẽ được cấp cùng lúc 2 bằng, trong đó có một bằng tốt nghiệp cao đẳng của Việt Nam, do trường tổ chức đào tạo cấp; một bằng tốt nghiệp của Đức, tương đương với trình độ bậc 4 theo khung trình độ quốc gia Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 trường ở Hà Nội được thí điểm đào tạo các nghề theo tiêu chuẩn Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.