Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chú trọng nâng cao chất lượng và sự đồng đều giữa các trường học

Thống Nhất| 14/08/2019 14:45

(HNMO) - Sáng 14-8, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Chử Xuân Dũng chủ trì hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020 cấp trung học cơ sở thành phố Hà Nội với các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã.

Trên địa bàn thành phố hiện có 628 trường trung học cơ sở với hơn 450.000 học sinh và 22.000 giáo viên. Theo đánh giá của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, năm học 2018-2019, các trường đã triển khai tốt các nhiệm vụ trọng tâm, đạt kết quả toàn diện. Tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt và khá đạt 99%, tỷ lệ học sinh xếp loại học lực giỏi và khá đạt gần 78%. 

Toàn thành phố có 168 trường trung học cơ sở có 100% số lớp tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, chiếm tỷ lệ 27%. Ngoài ra, nhiều trường có một số lớp dạy học 2 buổi/ngày. Tổng số học sinh được học 2 buổi/ngày của toàn thành phố đạt 32%, tăng 4% so với cùng kỳ năm học trước.

Trong năm học 2018-2019, học sinh các trường trung học cơ sở của thành phố Hà Nội đã tham dự 4 kỳ thi cấp quốc tế, đạt 129 huy chương và giải thưởng. 

Năm học 2019-2020, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ đạo các trường trung học cơ sở trên địa bàn thành phố tập trung tăng cường đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh; đẩy mạnh việc triển khai Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018-2025” ban hành kèm theo Quyết định số 522/QĐ-TTg ngày 14-5-2018 của Thủ tướng Chính phủ. 

Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ tiếp tục chỉnh lý, bổ sung và giảng dạy bộ tài liệu “Giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh” cho học sinh; tổ chức dạy tài liệu “Giáo dục an toàn giao thông” cho học sinh lớp 6 trên địa bàn thành phố; hoàn thành việc thí điểm và chuẩn bị các điều kiện để triển khai dạy học đại trà tài liệu này cho học sinh lớp 7, 8, 9 từ học kỳ II năm học 2019-2020.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Chử Xuân Dũng yêu cầu, các phòng giáo dục và đào tạo, các nhà trường tiếp tục thực hiện nghiêm túc chủ đề năm 2019 của thành phố Hà Nội là “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”, trong đó ngành Giáo dục tập trung tăng cường nền nếp, kỷ cương, chất lượng và hiệu quả các mặt công tác.

Các đơn vị tập trung thực hiện quy hoạch mạng lưới trường, lớp học; quan tâm tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Các phòng giáo dục và đào tạo có trách nhiệm rà soát các mặt còn hạn chế, tồn tại của năm học trước, đưa ra các giải pháp cụ thể để khắc phục trong năm học mới, trong đó đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục và sự đồng đều giữa các trường học trên cùng địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chú trọng nâng cao chất lượng và sự đồng đều giữa các trường học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.