Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quản lý chặt dịch vụ đưa đón học sinh

Minh Khang| 17/08/2019 07:34

(HNM) - Ngày 16-8, Bộ Giáo dục và Đào tạo có công văn gửi giám đốc các sở giáo dục và đào tạo yêu cầu tăng cường các giải pháp bảo đảm an toàn cho học sinh khi sử dụng dịch vụ đưa đón bằng xe ô tô.

Xe đưa đón học sinh tại một điểm trường ở Hà Nội. Ảnh: Công Hùng

Theo đó, các nhà trường phải lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ đủ điều kiện kinh doanh vận tải; lái xe phải đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn, có phẩm chất tốt; xây dựng và thực hiện nghiêm túc quy trình đưa đón, có sự thống nhất giữa nhà trường với đơn vị cung cấp dịch vụ và gia đình học sinh.

Nhà trường phải phân công giáo viên hoặc nhân viên có kinh nghiệm đã được tập huấn kiến thức, kỹ năng về an toàn giao thông tham gia đưa đón học sinh, bàn giao học sinh cho giáo viên chủ nhiệm lớp.

Giáo viên chủ nhiệm lớp có trách nhiệm tham gia quản lý học sinh, thông báo kịp thời cho gia đình học sinh khi học sinh vắng mặt chưa rõ lý do.

Hiệu trưởng hoặc người đại diện pháp luật của nhà trường chịu trách nhiệm trước pháp luật, gia đình học sinh về toàn bộ hoạt động đưa đón học sinh của nhà trường và sự an toàn của học sinh.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quản lý chặt dịch vụ đưa đón học sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.