Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng trăm trường học tại Hà Tĩnh, Quảng Trị hoãn khai giảng do mưa lũ

Theo Minh Nhật/Zing| 05/09/2019 09:20

Đa số trường học tại Hà Tĩnh, Nghệ An không đón lễ khai giảng vào ngày 5-9 như thường lệ, do tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp.

Chiều 4-9, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tất cả trường học tại các tỉnh miền núi của tỉnh này sẽ không tổ chức lễ khai giảng vào ngày 5-9.

"Ngay trong đầu giờ chiều 4-9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh có công điện khẩn đề nghị trường học của các huyện miền núi lùi thời gian tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Đối với các huyện đồng bằng, tùy theo tình hình, nếu đảm bảo an toàn cho học sinh, có thể tổ chức khai giảng theo lịch", Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh nói.

Tại một số địa bàn Hà Tĩnh, hiện tại, nhiều tuyến đường bị chia cắt, học sinh không thể đến trường. Ảnh: Báo Hà Tĩnh.

Theo đó, toàn tỉnh sẽ có 171 trường học thuộc 3 huyện Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang và 2 trường mầm non tại huyện Đức Thọ dừng tổ chức khai giảng.

Trong đó, huyện Hương Khê có 61 trường với khoảng 26.000 học sinh. Huyện Vũ Quang có 32 trường, khoảng 6.000 học sinh. Số trường ở huyện Hương Sơn là 78 với trên 26.000 học sinh.

Huyện Đức Thọ có 2 trường mầm non là Đức Thanh và Đức Thủy với hơn 4.000 học sinh, ở vùng bị ngập và chia cắt. Vì thế, lễ khai giảng chưa thể diễn ra.

"Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã hướng dẫn cụ thể, các trường ở đồng bằng nếu có nhà thi đấu, có thể tổ chức khai giảng trong nhà. Nếu trời mưa lớn, trường không có mái che, nhà thi đấu, các trường cân nhắc tình hình, hoãn khai giảng", ông Quốc Anh nói thêm.

Với tình hình mưa lũ gây ngập lụt ở nhiều địa phương trên địa bàn, tỉnh Quảng Trị cũng cho phép các trường hoãn tổ chức khai giảng. 

"Đến chiều 4-9, theo tình hình báo về, đa số trường phổ thông không tổ chức khai giảng vào ngày 5-9. Các trường có thể chủ động tổ chức bù khi thời tiết thuận lợi hơn", bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị, cho biết.

Trường THPT Hà Huy Tập (TP Vinh, Nghệ An) mưa ngập sân trường. Ảnh: P.H.

Tương tự, Sở GD&ĐT Nghệ An cũng yêu cầu các trường học, nếu tổ chức khai giảng, phần lễ cũng không quá 30 phút. Không báo cáo thành tích trong ngày khai giảng để tránh học sinh ngồi lâu giữa mưa, nắng.

Sở yêu cầu lãnh đạo các trường chủ động nắm bắt thông tin, cắt cử người trực 24/24 để có biện pháp ứng phó kịp thời. Tùy tình hình mưa lũ, các trường chủ động cho học sinh nghỉ, lùi thời gian khai giảng hoặc thay đổi hình thức khai giảng cho phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm trường học tại Hà Tĩnh, Quảng Trị hoãn khai giảng do mưa lũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.