Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngành Giáo dục Hà Nội triển khai 4 nội dung nâng cao chất lượng

Minh Đức| 13/09/2019 19:02

(HNMO) - Chiều 13-9, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội đã tổ chức lễ ký kết kế hoạch phối hợp năm học 2019-2020 nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, quyết tâm đi tiên phong trong việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Bốn nội dung công tác được tập trung triển khai trong năm học 2019-2020 gồm: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của ngành, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; chăm lo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, giáo viên, nhân viên; thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động, đẩy mạnh các hoạt động xã hội; thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, tăng cường công tác quản lý, xây dựng chính quyền và công đoàn vững mạnh.

Một trong những phần việc sẽ được quan tâm thực hiện trong năm học 2019-2020 là đẩy mạnh tuyên truyền, nêu gương và tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực. Đây được coi là giải pháp thiết thực của ngành giáo dục Hà Nội nhằm ngăn ngừa, đẩy lùi các biểu hiện tiêu cực trong giáo dục như vi phạm đạo đức, vi phạm pháp luật khiến dư luận xã hội bức xúc.

Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo và Công đoàn ngành cũng sẽ tiếp tục triển khai phong trào thi đua xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn; lan tỏa phong trào thi đua xây dựng "Trường học hạnh phúc".

Năm học 2018-2019, Sở Giáo dục và Đào tạo và Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội đã phối hợp chặt chẽ, hiệu quả, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn và các hoạt động khác như: Chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nghèo; triển khai sâu rộng nhiều phong trào nhân đạo, từ thiện; tích cực hỗ trợ giáo dục vùng khó khăn... Sự phối hợp tích cực, nghiêm túc, có trách nhiệm giữa hai bên đã góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt ở các nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của toàn ngành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành Giáo dục Hà Nội triển khai 4 nội dung nâng cao chất lượng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.