Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lần đầu tiên học sinh xứ Nghệ giành được vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia

T.Minh| 15/09/2019 12:24

(HNMO) - Với những câu trả lời chính xác, Trần Thế Trung đã giành vòng nguyệt quế vinh quang bằng chiến thắng thuyết phục với 245 điểm tại vòng chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2019.

Trần Thế Trung, học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm 2019.

Vòng chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2019 diễn ra sáng 15-9, chứng kiến cuộc tranh tài của bốn “nhà leo núi” từ Nghệ An, Khánh Hòa, Đắk Lắk và Cần Thơ.

Bốn thí sinh tham gia tranh tài tại chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm nay là Trần Thế Trung (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An), Nguyễn Hải Đăng (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa), Nguyễn Bá Vinh (THPT chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ) và Đoàn Nam Thắng (THPT chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk).

Trải qua các phần thi: Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc và Về đích, Trần Thế Trung xuất sắc đứng đầu với số điểm 245 giành vòng nguyệt quế và giải thưởng trị giá 35.000 USD.

Nguyễn Hải Đăng giành giải Nhì với 210 điểm, tiếp theo là Đoàn Nam Thắng với 200 điểm và Nguyễn Bá Vinh giành giải Ba với 120 điểm.

Trong vòng chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2019, Trần Thế Trung dẫn đầu ở phần thi Khởi động với 10 câu trả lời đúng đem về 100 điểm, xếp sau lần lượt là Nguyễn Bá vinh với 80 điểm, Đoàn Nam Thắng và Nguyễn Hải Đăng được số điểm bằng nhau với 50 điểm.

Ghi dấu ấn ở phần thi Vượt chướng ngại vật là câu trả lời của Hải Đăng về "Nhà giàn DK1". Câu trả lời này giúp Hải Đăng vượt lên có thêm 60 điểm, giành 110 điểm ở vòng thi này.

Sau phần thi Tăng tốc gay cấn, Thế Trung đứng ở vị trí thứ 2 với 200 điểm và tạm đứng sau Hải Đăng với số điểm là 220.

Ở phần thi Về đích, là người thi cuối cùng, Thế Trung chọn gói câu hỏi 40 điểm. Đây là lựa chọn an toàn khi Thế Trung đang có cùng điểm số với Hải Đăng là 215 điểm sau khi Hải Đăng hoàn thành phần thi Về đích.

Câu hỏi đầu tiên về y học là loại thuốc chữa tiêu chảy - berberin không làm khó Thế Trung và em có thêm 10 điểm. Ở câu thứ hai, Thế Trung có câu trả lời không chính xác. Hải Đăng đưa ra đáp án nhưng cũng không chính xác nên bị trừ 15 điểm. Điều này giúp Trung giữ nguyên được điểm số.

Ở câu hỏi cuối cùng với 20 điểm về năm sinh của Lương Thế Vinh, Thế Trung nhanh chóng đưa ra câu trả lời trong tràng pháo tay của cổ động viên. Kết quả, sau phần thi này, phần thắng thuộc về Trần Thế Trung với tổng số điểm là 245.

Trong giây phút đăng quang, Thế Trung khiến khán giả xúc động mạnh khi gửi lời nhắn tới người chị đã khuất vì tai nạn giao thông, người đã từng ước mơ rằng Trung có thể đặt chân tới chung kết Đường lên đỉnh Olympia. Và hôm nay, ước mơ đó thành sự thật. Trần Thế Trung nói: "Vòng nguyệt quế này là món quà dành cho chị gái đã mất của mình".

Trần Thế Trung sở hữu thành tích học tập đáng nể, cậu từng đoạt thủ khoa đầu vào khối chuyên lý Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Huy chương bạc IOE (Olympic tiếng Anh toàn quốc) 2017, giải Nhì Olympic toán tuổi thơ cấp tỉnh 2013, giải Ba tin học trẻ tỉnh 2013, giải Nhất Olympia cấp trường năm học 2017-2018. Thế Trung cũng đang là Chủ tịch Câu lạc bộ Đường lên đỉnh Olympia của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên học sinh xứ Nghệ giành được vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.