Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trường Trung học phổ thông Chu Văn An là thành viên của mạng lưới song ngữ tiếng Pháp

Minh Đức| 25/09/2019 18:32

(HNMO) - Chiều 25-9, tại Trường Trung học phổ thông Chu Văn An (quận Tây Hồ) diễn ra lễ gắn nhãn hiệu trường xuất sắc trong giảng dạy song ngữ tiếng Pháp Label FrancÉducation.

Label FrancÉducation là mạng lưới toàn cầu các trường học có chương trình song ngữ tiếng Pháp, đang hoạt động tại 60 quốc gia. Nhãn hiệu này được Bộ châu Âu và Ngoại giao Pháp trao cho các trường song ngữ tiếng Pháp có chất lượng tốt trong việc giảng dạy tăng cường tiếng Pháp hoặc giảng dạy ít nhất một môn học bằng tiếng Pháp mà không phải là môn về ngôn ngữ.

Nhiều năm nay, Trường Trung học phổ thông Chu Văn An đã duy trì ở mỗi khối 1 lớp song ngữ tiếng Pháp và 1 lớp chuyên tiếng Pháp. Năm học 2019-2020, tổng số học sinh theo học các lớp tiếng Pháp của trường là 200 em.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Lê Mai Anh, Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Chu Văn An cam kết sẽ nỗ lực để tổ chức giảng dạy các lớp tiếng Pháp với chất lượng cao nhất, giúp học sinh đạt được kiến thức và kỹ năng tốt nhất, đồng thời mong muốn các em học sinh sẽ là cầu nối thúc đẩy mối quan hệ giữa Việt Nam và Pháp ngày càng bền chặt.

Việt Nam hiện có hai trường là thành viên của Label FrancÉducation, gồm Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam (quận Cầu Giấy) và Trường Trung học phổ thông Chu Văn An.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Trung học phổ thông Chu Văn An là thành viên của mạng lưới song ngữ tiếng Pháp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.