Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều sai phạm trong công tác tuyển sinh tại Trường Đại học Điện lực

T.Minh| 30/09/2019 10:45

(HNMO) - Qua kiểm tra xác suất danh sách sinh viên trúng tuyển một ngành học của Trường Đại học Điện lực năm học 2013-2014 cho thấy, trong số 222 sinh viên, có đến 140 sinh viên có điểm đầu vào thấp hơn điểm trúng tuyển.

Trường Đại học Điện lực có nhiều sai phạm trong công tác tuyển sinh.

Ngày 30-9, thông tin từ Thanh tra Bộ GD-ĐT cho biết, đơn vị này vừa ra thông báo kết luận thanh tra công tác tuyển sinh, quản lý đào tạo, quản lý văn bằng chứng chỉ trình độ đại học của Trường Đại học Điện lực, xác định trong quá trình tuyển sinh, quản lý đào tạo, quản lý cấp phát văn bằng trình độ đại học đối với các khóa tuyển sinh năm 2013, 2014, trường còn một số thiếu sót, sai phạm. Năm 2013 đã tuyển sinh vượt chỉ tiêu được Bộ GD-ĐT thông báo là 43,4% và năm 2014 vượt 12,2%.

Qua kiểm tra xác suất danh sách sinh viên trúng tuyển ngành Điện công nghiệp dân dụng năm 2013 cho thấy, trong số 222 sinh viên, có đến 140 sinh viên có điểm đầu vào thấp hơn điểm trúng tuyển. Năm 2014 có hiện tượng tiếp nhận sinh viên chuyển trường không đúng ngành và chuyển trường từ năm thứ nhất.

Ngoài ra, công tác ra đề thi, coi thi, chấm thi của Khoa Điều khiển và tự động hóa cũng có dấu hiệu sai phạm như: Trường không tổ chức chấm chung, cán bộ chấm thi nhận túi bài thi từ giáo vụ của các khoa và tổ chức đưa về bộ môn hoặc khoa để chấm; có một số túi bài thi chỉ có một chữ ký của cán bộ chấm thi, không ghi điểm kết luận bằng chữ, không ghi điểm của từng câu…

Theo ông Nguyễn Huy Bằng, Chánh Thanh tra Bộ GD-ĐT, trách nhiệm để xảy ra sai phạm trong công tác tuyển sinh thuộc về Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh, các thành viên thuộc Hội đồng tuyển sinh, Trưởng phòng Đào tạo và Phó Trưởng phòng Đào tạo phụ trách tuyển sinh năm 2013, 2014.

Trên cơ sở đó, Bộ GD-ĐT yêu cầu Trường Đại học Điện lực có giải pháp khắc phục các thiếu sót, sai phạm trên, đề xuất phương án xử lý. Trường hợp không đúng quy chế thì buộc thôi học, thu hồi văn bằng theo quy định; kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của tổ chức, cá nhân để xảy ra các sai phạm nêu trong kết luận thanh tra, báo cáo về Thanh tra Bộ GD-ĐT trước ngày 30-11-2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều sai phạm trong công tác tuyển sinh tại Trường Đại học Điện lực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.