Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phu nhân các đại sứ tại Việt Nam tặng sách cho học sinh Hà Nội

Thống Nhất| 17/10/2019 15:09

(HNMO) - Ngày 17-10, phu nhân của các đại sứ đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam đã đến thăm Trường Trung học phổ thông Chu Văn An (địa chỉ tại số 10 phố Thụy Khuê, quận Tây Hồ) - một trong những ngôi trường có tuổi đời lâu nhất trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đại diện Ban Giám hiệu, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường Trung học phổ thông Chu Văn An, bà Lê Mai Anh, Hiệu trưởng nhà trường đã giới thiệu tóm tắt về lịch sử hình thành và phát triển của trường. Theo đó, Trường Trung học phổ thông Chu Văn An được thành lập năm 1908. Trong hơn một thế kỷ qua, nhà trường là nơi đã đào tạo ra nhiều thế hệ học sinh có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển của đất nước.

Trường Trung học phổ thông Chu Văn An cũng là một trong số ít các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội thực hiện đề án “Thí điểm đào tạo chương trình song bằng tú tài Trung học phổ thông quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (Chứng chỉ A-lever)”, song song với việc tổ chức giảng dạy tiếng Anh học thuật, dạy các môn khoa học bằng tiếng Anh, giảng dạy tiếng Nhật, tiếng Đức...

Nhà trường cũng đã trở thành thành viên của mạng lưới song ngữ tiếng Pháp, được gắn nhãn hiệu trường xuất sắc trong giảng dạy song ngữ tiếng Pháp Label FrancÉducation...

Tại đây, phu nhân của các đại sứ đã bày tỏ sự vui mừng những thành tích giảng dạy, học tập của thầy và trò Trường Trung học phổ thông Chu Văn An. Phu nhân của các vị đại sứ đã dành thời gian tham quan khuôn viên nhà trường và tặng một số sách của các nước đã được dịch và xuất bản bằng tiếng Việt để bổ sung cho thư viện của nhà trường nhằm góp phần giúp học sinh có thêm tư liệu trong học tập và phát triển kiến thức về văn hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phu nhân các đại sứ tại Việt Nam tặng sách cho học sinh Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.