Theo dõi Báo Hànộimới trên

Từ ngày 1-11, triển khai Chương trình Sữa học đường tại thành phố Hồ Chí Minh

Thanh Hà| 28/10/2019 18:34

(HNMO) - Đề án Chương trình Sữa học đường sẽ bắt đầu triển khai tại các trường ở 10 quận, huyện tại thành phố Hồ Chí Minh (quận 9, 12, Thủ Đức, Tân Phú, Bình Tân, huyện Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè, Bình Chánh, Cần Giờ).

Trẻ mầm non và học sinh khối lớp 1 các trường tiểu học là đối tượng thụ hưởng của Đề án Chương trình Sữa học đường đợt này

Dự kiến, bắt đầu ngày 1-11-2019, hơn 250.000 trẻ em mầm non và học sinh khối lớp 1 các trường tiểu học của 10 quận, huyện kể trên sẽ được uống sữa mỗi ngày. Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn và mang lại lợi ích lớn cho cộng đồng, đặc biệt đối với sự phát triển của trẻ em và giúp giảm bớt gánh nặng tài chính cho gia đình và xã hội.

Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị trúng thầu đề án này là Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk).

Về triển khai uống sữa, Sở Y tế thành phố đề nghị các trường học tại 10 quận, huyện triển khai Đề án phải nắm vững những nội dung liên quan đến việc triển khai uống sữa như tổ chức tiếp nhận, bảo quản an toàn vệ sinh thực phẩm và quản lý các rủi ro trong quá trình thực hiện...; cần có cơ chế phối hợp giữa nhà trường và phòng y tế quận, huyện trong trường hợp có sự cố (như dị ứng sữa, ngộ độc...) để có hướng xử lý phù hợp.

Ngoài ra, UBND các quận huyện chỉ đạo trung tâm y tế, bệnh viện quận huyện, các trạm y tế sẵn sàng tiếp nhận, điều trị các học sinh có triệu chứng dị ứng, ngộ độc sữa và báo cáo về Ban chỉ đạo quận huyện, Ban chỉ đạo thành phố.

Nhằm cung cấp những kiến thức chuyên môn cần thiết đảm bảo việc triển khai Chương trình Sữa học đường an toàn và hiệu quả, ngành Y tế thành phố sẽ tổ chức các buổi tập huấn từ ngày 28 đến 30-10.

Đề án Chương trình Sữa học đường đặc biệt có ý nghĩa đối với các em có điều kiện khó khăn, phụ huynh chưa đủ điều kiện cho các em uống sữa hằng ngày. Các em thuộc đối tượng này sẽ được uống sữa miễn phí 100% (trong đó hỗ trợ từ Nhà nước là 50% và doanh nghiệp cung cấp sữa là 50%).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ ngày 1-11, triển khai Chương trình Sữa học đường tại thành phố Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.