Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội tuyên dương 86 thủ khoa xuất sắc các trường đại học, học viện

Nguyệt Ánh - Ảnh: Viết Thành| 28/10/2019 21:18

(HNMO) - Tối 28-10, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2019.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung; Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương; Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà; Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý.

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Bùi Quang Huy và đại biểu một số bộ, ban, ngành... cùng dự.

Trước khi vào buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo cùng đại diện thủ khoa xuất sắc đã làm lễ dâng hương trong nhà Thái Học của Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao Bằng khen cho thủ khoa xuất sắc. 

Tại lễ vinh danh, 86 thủ khoa xuất sắc đã được các đồng chí lãnh đạo trao Bằng khen, tặng hoa chúc mừng. Trong đó, 54 thủ khoa có kết quả học tập đạt loại xuất sắc; 32 người có kết quả học tập đạt loại giỏi; 35/86 thủ khoa là đảng viên.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn trao Bằng khen cho thủ khoa xuất sắc.

Đặc biệt, có 7 sinh viên vừa là thủ khoa tuyển sinh đại học, vừa là thủ khoa tốt nghiệp. Nhiều người trong số họ là những tấm gương vượt khó vươn lên, có công trình nghiên cứu khoa học, những đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả được giải trong nước và quốc tế...

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương trao Bằng khen cho thủ khoa xuất sắc.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý biểu dương và chúc mừng thành tích học tập, rèn luyện của 86 thủ khoa xuất sắc năm 2019. 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý nhấn mạnh, 16 năm qua, đã có 1.705 thủ khoa xuất sắc được ghi danh vào sổ vàng của thành phố. Với tài năng, tri thức, khát khao cống hiến, các thủ khoa sau khi được tuyên dương tiếp tục tỏa sáng và khẳng định mình trên con đường lập thân, lập nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Qúy phát biểu.

Nhiều thủ khoa trở thành công chức, giáo viên, giảng viên, doanh nhân khởi nghiệp, cán bộ quản lý, y, bác sĩ trẻ… Không ít người trở thành nhà khoa học trẻ với nhiều công trình có tính ứng dụng thực tiễn cao đóng góp cho sự phát triển khoa học, kinh tế, văn hóa, xã hội.

Đồng chí Ngô Văn Quý mong muốn các thủ khoa coi đây là bước khởi đầu để tiếp tục trau dồi và không ngừng tiến bộ, không nên tự bằng lòng với những kết quả đã đạt được mà cần tiếp tục phấn đấu học tập, nghiên cứu, đi đầu trong tiếp cận và ứng dụng các thành tựu tri thức, khoa học, công nghệ tiên tiến của nhân loại để khởi nghiệp, lập nghiệp; tiếp tục tu dưỡng đạo đức suốt đời theo gương Bác Hồ kính yêu.

“Cho dù công tác ở bất cứ nơi đâu, làm bất cứ công việc gì, các em hãy luôn tự hào là người Việt Nam, hãy luôn thể hiện cao nhất tinh thần dấn thân, xung kích, sáng tạo, tìm tòi, góp phần đưa Thủ đô và đất nước tiến bước vững chắc trên con đường hội nhập và phát triển. Thủ đô Hà Nội rất cần các thủ khoa nêu gương sáng, thúc đẩy tinh thần cho học sinh, sinh viên hăng say học tập, nghiên cứu khoa học, tu dưỡng bản thân, tỏa sáng tài năng, bản lĩnh Việt trên các lĩnh vực của đời sống. Thành phố Hà Nội sẽ luôn theo dõi, ủng hộ những bước phát triển của các em trong thời gian tới”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý nhấn mạnh.

Các đại biểu cùng các thủ khoa xuất sắc năm 2019. Ảnh: Nguyệt Ánh

Xúc động chia sẻ tại buổi lễ, thủ khoa Lê Thùy Dung (Trường Đại học Kinh tế quốc dân) bày tỏ: “Em nhận thức sâu sắc rằng, đạt được danh hiệu thủ khoa chỉ là điểm khởi đầu cho một hành trình phấn đấu lâu dài, có cả những cơ hội cùng với không ít thách thức. Dù ở đâu, làm công việc gì, chúng em luôn tự hào là sinh viên của Thủ đô Hà Nội. Em xin hứa sẽ tiếp tục ra sức rèn đức, luyện tài, lập thân, lập nghiệp, tích cực đóng góp cho sự nghiệp xây dựng Thủ đô và đất nước giàu đẹp, văn minh, hiện đại”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tuyên dương 86 thủ khoa xuất sắc các trường đại học, học viện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.