Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tri ân các thầy, cô giáo trong sự nghiệp đào tạo bồi dưỡng lý luận chính trị cho Đảng và Nhà nước

Hương Ly - Ảnh: Bá Hoạt| 20/11/2019 12:04

(HNMO) - Sáng 20-11, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2019).

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng và các đại biểu đặt lẵng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

Đại biểu dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; đại diện các ban, bộ, ngành trung ương cùng đội ngũ các nhà giáo lão thành, các thế hệ giảng viên và đại diện các học viên đang học tập tại Học viện.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, gửi tới các thầy, cô giáo, đội ngũ cán bộ, viên chức và các đồng chí học viên những tình cảm thân ái và lời chúc tốt đẹp nhất. Đồng chí khẳng định, ngày 20-11 hằng năm đã trở thành ngày hội của dân tộc nhằm tôn vinh các nhà giáo. Đây cũng là dịp để toàn xã hội thể hiện tình cảm tốt đẹp đối với những người làm công tác giáo dục. Trải qua 70 năm xây dựng và phát triển, cùng với đội ngũ trí thức của cả nước, lớp lớp các nhà giáo, nhà khoa học của Học viện đã chứng tỏ những phẩm chất và năng lực của người trí thức cách mạng, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

"Từ mái trường này, nhiều nhà giáo, nhà khoa học đã trở thành những chuyên gia đầu ngành, nhà lãnh đạo, quản lý có uy tín và nắm giữ những chức vụ quan trọng trong hệ thống chính trị. Những cống hiến, đóng góp to lớn của lớp lớp giảng viên Học viện đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận và luôn luôn được các thế hệ học viên ghi nhớ”, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng khẳng định.  

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng tặng hoa chúc mừng Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

Nhấn mạnh mục tiêu cần tiếp tục đổi mới căn bản chương trình, nội dung các hệ đào tạo, bồi dưỡng theo hướng chọn lọc, thiết thực, sát với đối tượng và mục tiêu đào tạo, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng đề nghị đội ngũ các nhà giáo của Học viện tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng các chương trình bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho các chức danh lãnh đạo, quản lý theo hướng thiết thực, vừa trang bị tầm nhìn, tư duy chiến lược, phương pháp làm việc, vừa gắn với việc xử lý các tình huống phát sinh trong thực tiễn của địa phương, cơ quan, đơn vị và đất nước. Trong công tác khoa học, cần gắn kết chặt chẽ giữa lý thuyết với thực tiễn, góp phần quan trọng vào việc củng cố, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái, thù địch và nâng cao chất lượng đào tạo cán bộ trong hệ thống chính trị…

Trân trọng ghi nhận những đóng góp của các nhà giáo lão thành, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng tin tưởng, các nhà giáo sẽ tiếp tục phát huy phẩm chất tốt đẹp, tham gia vào các hoạt động nhằm xây dựng và phát triển Học viện. Với thế hệ giảng viên trẻ, những người chủ tương lai của Học viện, phải ra sức học tập, phấn đấu, rèn luyện cả kiến thức khoa học chuyên ngành, trau dồi ngoại ngữ, tăng cường kiến thức thực tiễn, kỹ năng và nghiệp vụ sư phạm. Thế hệ giảng viên tiền bối phải là tấm gương sáng trên nhiều mặt, có trách nhiệm dìu dắt, truyền đạt kinh nghiệm để giúp các giảng viên trẻ trưởng thành, góp phần tô thắm truyền thống 70 năm của Học viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tri ân các thầy, cô giáo trong sự nghiệp đào tạo bồi dưỡng lý luận chính trị cho Đảng và Nhà nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.