Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm Trường THPT Đinh Tiên Hoàng

Thống Nhất| 20/11/2019 14:45

(HNMO) - Ngày 20-11, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đến thăm, chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh Trường Trung học phổ thông Đinh Tiên Hoàng (quận Ba Đình) nhân kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2019) và 30 năm thành lập trường (1989-2019). Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam tại Trường THPT Đinh Tiên Hoàng, quận Ba Đình, Hà Nội. Ảnh: Minh Quyết - TTXVN

Trường Trung học phổ thông Đinh Tiên Hoàng thành lập năm 1989 theo mô hình giáo dục không chọn lọc đầu vào, đón nhận tất cả những học sinh có học lực yếu, kém, gặp khó khăn trong rèn luyện... Các phương pháp giáo dục của Trường Trung học phổ thông Đinh Tiên Hoàng được triển khai theo quan điểm giáo dục tự chủ, dân chủ và nhân văn. Đây cũng là trường phổ thông đầu tiên của thành phố Hà Nội có phòng tư vấn tâm lý học đường. 30 năm qua, đã có hơn 10.000 học sinh của trường tốt nghiệp, trở thành những công dân có ích...

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chúc mừng các thế hệ nhà giáo, đồng thời đánh giá cao cách tiếp cận học sinh, sự nỗ lực, tâm huyết, kiên trì theo đuổi mục tiêu giáo dục của nhà trường trong 30 năm qua. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, một trong những nguyên tắc đầu tiên của giáo dục phổ thông là phải bình đẳng với tất cả mọi người. Nhà nước bằng cơ chế, chính sách đầu tư để có đủ trường, đủ lớp và các cơ chế cần thiết để tất cả các em trong độ tuổi đi học đều được đến trường. Đặc biệt là đối với các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cá tính đặc biệt, nếu không có những ngôi trường như Trường Trung học phổ thông Đinh Tiên Hoàng thì tương lai sẽ khó có thể thành công, trở thành những con người có ích cho xã hội.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đề nghị Trường Trung học phổ thông Đinh Tiên Hoàng tiếp tục nỗ lực, sáng tạo, bền bỉ thực hiện mục tiêu giáo dục đã thành công trong thời gian qua. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm Trường THPT Đinh Tiên Hoàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.