Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt Trường Đại học Phenikaa

Minh Đức| 27/11/2019 06:46

(HNM) - Ngày 26-11, tại Hà Nội diễn ra lễ ra mắt Trường Đại học Phenikaa và Quỹ đổi mới sáng tạo Phenikaa. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tham dự sự kiện.

Trường Đại học Phenikaa tiền thân là Trường Đại học Thành Tây, thành lập năm 2007, có trụ sở tại phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông. Ngày 21-11-2018, trường chính thức mang tên Trường Đại học Phenikaa, theo Quyết định số 1609/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Hiện, trường có 12 khoa với quy mô đào tạo hơn 4.000 sinh viên. Nhà trường phấn đấu nằm trong tốp 100 trường đại học xuất sắc nhất châu Á trong vòng 20 năm. 

Phát biểu tại sự kiện, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, Nhà nước khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư cho giáo dục đại học, dạy nghề. Đến nay đã có 4 trường đại học ngoài công lập dành nguồn vốn đầu tư cho các ngành đào tạo đại học, Trường Đại học Phenikaa là một trong số đó.

Phó Thủ tướng hy vọng sự ra đời của Quỹ đổi mới sáng tạo Phenikaa có mức đầu tư 1.000 tỷ đồng sẽ mở ra một chương mới để các doanh nghiệp quan tâm, dành một phần kinh phí thiết lập các quỹ đầu tư đổi mới sáng tạo, phát triển khoa học công nghệ.     

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt Trường Đại học Phenikaa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.