Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rà soát việc sử dụng dịch vụ đưa đón học sinh bằng xe ô tô

Thống Nhất| 06/12/2019 19:38

(HNMO) – Ngày 6-12, ông Bùi Văn Linh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ký văn bản gửi các sở giáo dục và đào tạo nhắc nhở về việc tăng cường thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn cho học sinh khi sử dụng dịch vụ đưa đón bằng xe ô tô.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tổ chức kiểm tra, rà soát và báo cáo tổng hợp thực trạng về việc sử dụng dịch vụ đưa đón học sinh bằng xe ô tô. Ngoài ra, các đơn vị tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan trên địa bàn kiểm tra, rà soát việc thực hiện quy định pháp luật và hợp đồng vận chuyển đối với các cơ sở giáo dục và đơn vị kinh doanh vận tải tổ chức đưa đón học sinh bằng xe ô tô.

Sau khi tổ chức kiểm tra, rà soát, các đơn vị phải báo cáo kết quả triển khai về Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong đó có thống kê cụ thể về các trường có sử dụng dịch vụ đưa đón học sinh bằng xe ô tô trên địa bàn. 

Trước đó, ngày 16-8-2019, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo rà soát, báo cáo về thực trạng sử dụng dịch vụ đưa đón học sinh bằng xe ô tô, song nhiều địa phương thực hiện chưa nghiêm túc. Mới đây nhất, tại các tỉnh Đồng Nai và Bình Dương đã xảy ra sự việc học sinh bị văng khỏi xe đưa đón khi xe đang di chuyển. Sự việc dù không gây thiệt hại về người nhưng khiến dư luận và phụ huynh học sinh lo lắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rà soát việc sử dụng dịch vụ đưa đón học sinh bằng xe ô tô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.