Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dự kiến không công bố đề thi tham khảo kỳ thi THPT quốc gia năm 2020

Thống Nhất| 10/12/2019 16:06

(HNMO) - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 10-12, kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2020 sẽ cơ bản giữ ổn định như kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2019, Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến không công bố đề thi tham khảo cho kỳ thi này. Giáo viên, học sinh có thể căn cứ vào đề thi tham khảo kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2019 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành ngày 6-12-2018 để ôn tập, chuẩn bị cho kỳ thi năm 2020.

Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2019 có 5 môn thi, bài thi, gồm: Toán, ngữ văn, ngoại ngữ, khoa học tự nhiên (gồm ba môn vật lý, hóa học, sinh học) và khoa học xã hội (gồm ba môn lịch sử, địa lý, giáo dục công dân). Trong số này, chỉ có môn ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các môn thi, bài thi còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Đề thi trung học phổ thông quốc gia năm 2019 có nội dung chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12, ngoài ra có một số nội dung ở chương trình lớp 11. 

Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia được tổ chức với hai mục đích: Dùng kết quả kỳ thi để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông cho thí sinh và làm căn cứ cho các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp tuyển sinh theo tinh thần tự chủ. 

Để chuẩn bị tốt cho việc tổ chức kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo, các nhà trường có kế hoạch chuẩn bị sớm, đầy đủ các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực; xây dựng các phương án dự phòng để kịp thời xử lý các nguy cơ rủi ro có thể xảy ra trong quá trình tổ chức kỳ thi, hạn chế thấp nhất các hành vi gian lận trong kỳ thi. 

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo, các nhà trường lưu tâm đến công tác lựa chọn nhân sự tham gia tổ chức kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2020; chú trọng việc tập huấn về kỹ năng, nghiệp vụ và ý thức trách nhiệm cho đội ngũ làm nhiệm vụ thanh tra, giám sát kỳ thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự kiến không công bố đề thi tham khảo kỳ thi THPT quốc gia năm 2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.