Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học sinh Hà Nội giành 3 Huy chương vàng kỳ thi Olympic khoa học trẻ quốc tế

T.Minh| 12/12/2019 17:44

(HNMO) - Đoàn học sinh Việt Nam đã đạt thành tích xuất sắc với 3 Huy chương vàng và 3 Huy chương bạc tại kỳ thi Olympic khoa học trẻ quốc tế (IJSO) 2019 diễn ra từ ngày 2 đến 12-12 tại Qatar.

Cả 6 học sinh Việt Nam dự thi Olympic khoa học trẻ quốc tế IJSO 2019 đều đoạt giải. (Ảnh: Sở GD-ĐT Hà Nội cung cấp).

Đáng chú ý, các học sinh giành huy chương đều là học sinh của Hà Nội. Trong đó, 3 học sinh đoạt Huy chương vàng gồm: Đàm Gia Bảo, Nguyễn Trí Đức, Cao Thúy An, đều là học sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam. 3 học sinh giành Huy chương bạc gồm: Đặng Minh Trung, Nguyễn Hoàng Trung, lớp 10 Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam và Nguyễn Đình Hiếu, lớp 10 Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ.

Với chủ đề “Truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ và chuẩn bị các kỹ năng cho tương lai”, kỳ thi IJSO 2019 đã thu hút sự tham gia của 326 thí sinh đến từ 70 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tham gia kỳ thi, các thí sinh phải trải qua ba bài thi gồm: Bài thi trắc nghiệm (multiple choice examination), bài thi lý thuyết (theoretical examination) và bài thi thực hành (practical examination). Thời gian thực hiện mỗi bài thi là 240 phút với các câu hỏi thuộc các lĩnh vực: Vật lý, hóa học, sinh học...

Đây là năm thứ chín Sở GD-ĐT Hà Nội được Bộ GD-ĐT và UBND thành phố Hà Nội ủy quyền, giao trách nhiệm tổ chức chọn lựa, thành lập đội tuyển đại diện cho Việt Nam tham dự kỳ thi IJSO.

Qua hai vòng thi tuyển, Sở đã chọn được 6 học sinh tiêu biểu, xuất sắc đến từ các lớp 10 chuyên toán, Anh, hóa của Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam và chuyên Lý của Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Hà Nội giành 3 Huy chương vàng kỳ thi Olympic khoa học trẻ quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.