Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 1.200 học sinh Hà Nội thi Olympic tiếng Anh

Thống Nhất| 12/01/2020 18:45

(HNMO) - Ngày 12-1-2020, tại Trường Trung học cơ sở Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy), Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp với Tổ chức Giáo dục Language Link Việt Nam tổ chức lễ khai mạc và vòng sơ khảo cuộc thi Olympic tiếng Anh cấp trung học cơ sở năm học 2019-2020.

Các đại biểu dự lễ khai mạc và vòng sơ khảo cuộc thi Olympic tiếng Anh cấp trung học cơ sở.

Cuộc thi năm nay thu hút hơn 1.200 học sinh đến từ các trường trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Nội. Kỳ thi năm nay có số lượng học sinh tham dự nhiều nhất từ trước tới nay.

Đây là lần thứ mười cuộc thi được tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào dạy và học tiếng Anh, góp phần nâng cao trình độ tiếng Anh cho học sinh các trường trung học cơ sở. Đây cũng là cơ hội để Ban tổ chức phát hiện và trao giải cho các học sinh xuất sắc nhất về tiếng Anh, từ đó giúp các em tiếp tục phát triển năng khiếu về lĩnh vực này.

Cuộc thi Olympic tiếng Anh trung học cơ sở bao gồm 2 vòng thi sơ khảo và chung khảo. Ở vòng sơ khảo, thí sinh làm bài thi trắc nghiệm đọc hiểu và ngữ pháp, bao gồm 50 câu hỏi trong thời gian 60 phút. 200 thí sinh xuất sắc nhất vượt qua vòng sơ khảo sẽ được lựa chọn để tiếp tục thi vòng chung khảo, dự kiến diễn ra vào ngày 16-2-2020 tại Trường Đại học Công đoàn. Thí sinh tham dự vòng chung khảo sẽ phải làm bài kiểm tra để đánh giá toàn diện 4 kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết.

Thí sinh chuẩn bị trước vòng sơ khảo cuộc thi Olympic Tiếng Anh cấp trung học cơ sở lần thứ 10.

Bài thi được xây dựng với nội dung tổng hợp kiến thức của cấp trung học cơ sở với 16 chủ điểm chính và được thiết kế theo chuẩn khảo thí quốc tế. Thí sinh trải qua bài thi đánh giá toàn diện 4 kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết. Ngoài ra, bài thi còn kiểm tra kỹ năng đọc hiểu, sử dụng ngữ pháp, từ vựng, kiến thức xã hội và khả năng ứng dụng tiếng Anh trong nhiều ngữ cảnh khác nhau. Đây là cơ hội để học sinh có thể hệ thống lại kiến thức, chuẩn bị tốt cho việc học tập trong tương lai.

Ngoài các thí sinh giành giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến Khích, Ban tổ chức sẽ trao giấy khen, tặng quà cho 300 thí sinh đạt điểm cao ở vòng thi sơ khảo và 15 giải tập thể cho các quận, huyện, thị xã đạt thành tích cao trong cuộc thi. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi là gần 3 tỷ đồng, bao gồm phần thưởng tiền mặt, quà và các suất học bổng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1.200 học sinh Hà Nội thi Olympic tiếng Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.