Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không được thu bất cứ khoản tiền nào đối với học sinh học online

Thống Nhất| 14/03/2020 16:14

(HNMO) – Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có văn bản gửi các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã, các trường trung học phổ thông tăng cường chỉ đạo, quản lý việc dạy học của giáo viên, học sinh trong thời gian nghỉ phòng dịch.

Ảnh minh hoạ: Internet

Theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trong thời gian học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19, các phòng giáo dục và đào tạo, các nhà trường cần nghiêm túc duy trì liên lạc với gia đình học sinh, học sinh để hướng dẫn các em ôn tập, củng cố kiến thức, tự học qua các hình thức ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, nhà trường; hướng dẫn học sinh lớp 8, 9, 11, 12 tham gia học tập có hiệu quả trên hệ thống học tập trực tuyến Hanoi Study. 

Các đơn vị cần quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn học sinh lớp 9 và lớp 12 học tập trên truyền hình bảo đảm chất lượng, nền nếp. Các phòng giáo dục và đào tạo, nhà trường triển khai tới tất cả giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh lịch phát sóng hằng tuần, nội dung dạy trên truyền hình. 

Ngoài ra, căn cứ vào điều kiện cụ thể, nhà trường có thể tiến hành dạy học online cho học sinh. Tuy nhiên, nhà trường cần xây dựng kế hoạch, thẩm định nội dung các bài giảng theo đúng quy định. Quá trình tổ chức dạy học online phải bảo đảm tính khoa học, tính sư phạm, có chất lượng và không được thu bất kỳ khoản tiền nào của học sinh, phụ huynh học sinh, kể cả việc ban đại diện cha mẹ học sinh huy động đóng góp để hỗ trợ cho nhà trường, giáo viên. Nhà trường chịu trách nhiệm quản lý chặt chẽ việc giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn hướng dẫn học sinh tự học và tổ chức dạy học online. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không được thu bất cứ khoản tiền nào đối với học sinh học online

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.