Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dự kiến công nhận 20% tín chỉ học trực tuyến trong đào tạo đại học

Thống Nhất| 26/04/2020 16:02

(HNMO) – Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo quy chế đào tạo trình độ đại học. Quy chế này áp dụng đối với các khóa đào tạo ở trình độ đại học trong các cơ sở giáo dục được phép đào tạo trình độ đại học, không áp dụng đối với hình thức đào tạo từ xa trình độ đại học, liên kết đào tạo cấp bằng nước ngoài.

Ảnh minh hoạ: Internet

Theo dự thảo, chương trình đào tạo trình độ đại học được xây dựng theo đơn vị tín chỉ, bao gồm mục tiêu, khối lượng kiến thức, cấu trúc, nội dung, phương pháp và hình thức đánh giá đối với môn học, ngành học… Tuỳ theo tình hình thực tế của trường, thủ trưởng cơ sở đào tạo chỉ đạo sắp xếp thời khoá biểu cho các lớp và quy định cụ thể thời gian hoạt động giảng dạy của trường theo các quy định hiện hành. Trên cơ sở bảo đảm các điều kiện để tổ chức giảng dạy trực tuyến theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc tổ chức dạy học theo hình thức trực tuyến không được vượt quá 20% số tín chỉ của chương trình đào tạo. 

Sinh viên không được phép chuyển trường trong các trường hợp: Không đáp ứng điều kiện trúng tuyển của ngành học hoặc chương trình đào tạo tương ứng của trường xin chuyển đến; đang trong thời gian bị kỷ luật từ cảnh cáo trở lên. Ngoài ra, dự thảo quy chế đào tạo trình độ đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng không cho phép những sinh viên năm thứ nhất và năm cuối khoá được chuyển trường. 

Sinh viên thi hộ hoặc nhờ người thi hộ đều bị kỷ luật ở mức đình chỉ học tập 1 năm đối với trường hợp vi phạm lần thứ nhất và buộc thôi học đối với trường hợp vi phạm lần thứ hai. Người học sử dụng văn bằng, chứng chỉ giả cũng sẽ bị buộc thôi học. Công chức, viên chức, người lao động tham gia quản lý, giảng dạy, hướng dẫn, đánh giá tại cơ sở đào tạo, nếu vi phạm quy chế thì tuỳ theo tính chất, mức độ vi phạm sẽ bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự, bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật hiện hành. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự kiến công nhận 20% tín chỉ học trực tuyến trong đào tạo đại học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.