Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ clip học sinh đánh cô giáo: Mong khép lại sự việc, tạo cơ hội để học sinh phấn đấu

Thống Nhất| 19/02/2021 16:11

(HNMO) - Liên quan đến clip đang lan truyền trên mạng internet về hình ảnh một nam sinh tát cô giáo trên bục giảng, cơ quan chức năng đã xác định sự việc xảy ra tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên quận Ba Đình, Hà Nội.

Để hiểu rõ hơn về sự việc, chiều 19-2, phóng viên Báo Hànộimới đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Công Dương, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên quận Ba Đình.

- Xin ông cho biết hoàn cảnh xảy ra sự việc?

- Sự việc xảy ra trong giờ học toán tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên quận Ba Đình, do cô giáo P.T.T giảng dạy. Học sinh T.M.S mượn tai nghe của một bạn cùng lớp tên là Đ.N.N.K và sử dụng trong giờ học. Cô giáo đã nhắc nhở nhiều lần, tuy nhiên, học sinh T.M.S vẫn tiếp tục sử dụng. Do vậy, cô giáo đã thu tai nghe của học sinh và nói rằng, cuối giờ sẽ trả lại. Lúc này, học sinh Đ.N.N.K đi từ cuối lớp lên văng tục với cô, tự ý lấy lại tai nghe trên bàn giáo viên rồi quay lại tát cô giáo.

Thời gian xảy ra sự việc là khi nào, Trung tâm có nắm được tình hình không, thưa ông?

- Đó là vào ngày 25-5-2020, trong tiết toán ở lớp 8A. Sau khi sự việc xảy ra, giáo viên bộ môn toán đã thông tin với giáo viên chủ nhiệm lớp 8A và báo cáo với Ban Giám đốc Trung tâm, đồng thời lập biên bản sự việc tại lớp học. Giáo viên chủ nhiệm lớp 8A cũng đã liên hệ, yêu cầu phụ huynh học sinh Đ.N.N.K (học sinh đã tát cô giáo) đến trường thông tin về sự việc.

- Giáo viên chủ nhiệm có nhận xét thế nào về học sinh Đ.N.N.K?

- Theo nhận xét của giáo viên chủ nhiệm lớp 8A, hằng ngày, học sinh Đ.N.N.K không gây mất trật tự, ít nói, ít giao tiếp với các bạn, hay có biểu hiện mệt mỏi, thiếu ngủ.

- Trung tâm đã xử lý sự việc ra sao, thưa ông?

- Ngày 26-5-2020, Trung tâm đã tổ chức họp Hội đồng kỷ luật để giải quyết sự việc. Tại cuộc họp, phụ huynh học sinh Đ.N.N.K đã xin lỗi cô giáo và Trung tâm, đồng thời thông tin về tình trạng sức khỏe của học sinh. Theo đó, học sinh Đ.N.N.K có biểu hiện trầm cảm, hay mất ngủ, tinh thần căng thẳng, dễ bị kích động, rất sợ bị mất đồ... Xét ý kiến của phụ huynh và giáo viên chủ nhiệm cũng như quá trình học tập, diễn biến tâm lý và tình trạng sức khỏe của học sinh, Hội đồng nhận thấy hành động của học sinh là bột phát do tâm lý không ổn định, tuy nhiên, đã xúc phạm đến danh dự, thân thể giáo viên, ảnh hưởng đến hoạt động của Trung tâm. Trung tâm đã biểu quyết hình thức kỷ luật đối với học sinh Đ.N.N.K là buộc thôi học kể từ ngày 26-5-2020 đến hết năm học 2019-2020.

- Như vậy, đến thời điểm này, học sinh Đ.N.N.K đã kết thúc thời gian bị kỷ luật. Vậy năm học này học sinh đã đi học trở lại phải không ạ ? Ông có nắm được tình hình hiện tại của học sinh Đ.N.N.K?

- Như trên tôi đã nói, thời gian kỷ luật buộc thôi học đối với học sinh Đ.N.N.K là từ ngày 26-5-2020 đến hết năm học 2019-2020. Đầu năm học 2020-2021, theo nguyện vọng của gia đình, học sinh Đ.N.N.K đã quay trở lại học tại Trung tâm. Hiện nay, học sinh này đang học lớp 8, hoàn thành các nhiệm vụ học tập và rèn luyện.

Ngày 19-2-2021, khi nắm được việc clip xuất hiện trên mạng internet, Trung tâm đã xác nhận đây là sự việc xảy ra từ năm học trước tại đơn vị và đã được giải quyết theo quy định. Trung tâm đã báo cáo sự việc với các cơ quan quản lý, đồng thời liên hệ với gia đình học sinh, động viên em tiếp tục học tập, rèn luyện tốt. Chúng tôi mong rằng sự việc sẽ nhanh chóng được khép lại, tạo cơ hội để học sinh sửa chữa khuyết điểm và tiếp tục phấn đấu.

- Xin cảm ơn ông!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ clip học sinh đánh cô giáo: Mong khép lại sự việc, tạo cơ hội để học sinh phấn đấu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.