Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trường ĐH Hoa Sen trao bằng tốt nghiệp cho hơn 1.000 sinh viên

Thanh Tàu| 21/12/2015 11:42

(HNMO) - Ngày 20-12 Trường ĐH Hoa Sen tổ chức Lễ tốt nghiệp cho hơn 1000 sinh viên. Trong số các tân khoa tốt nghiệp đợt này, có 191 tân khoa tốt nghiệp loại xuất sắc và loại giỏi.

Tiến sĩ Bùi Trân Phượng trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên.


Tiến sĩ Bùi Trân Phượng – Hiệu trưởng trường ĐH Hoa Sen nhắn nhủ: “Khi nghĩ về sự nghiệp, cuộc đời, và các lựa chọn của mình, các anh chị nên nhìn xa hơn phạm vi thành phố này hay xa hơn biên giới Việt Nam. Bởi vì chỉ nhìn ngó chung quanh mình để đặt ra mục tiêu cuộc sống thì cuộc sống khó có thể vươn xa, phong phú và hào hứng. Tuy nhiên các anh chị cũng cần có những khoảnh khắc nhìn sâu vào chính mình, nhìn lại đất nước và người dân Việt Nam mình khi nghĩ về ý nghĩa cuộc sống và ý nghĩa sự tồn tại của bản thân.”

TS. Bùi Trân Phượng nhắc nhở các tân khoa cần “thường xuyên nghiêm túc nghĩ về việc làm thế nào để cạnh tranh và có được việc làm mơ ước của mình, và có việc rồi thì làm sao để phát triển năng lực hoặc kiếm việc tốt hơn”. Bởi lẽ, cộng đồng kinh tế ASEAN chính thức khởi động vào cuối năm nay, mở ra nhiều cơ hội lẫn thách thức lớn, sức ép cạnh tranh trên thị trường lao động sẽ ngày càng tăng.

TS.Phượng đồng thời khẳng định: “Tôi không chủ quan cho rằng giáo dục từ ĐH Hoa Sen đủ bảo đảm trọn đời cho các anh chị luôn dễ dàng có câu trả lời đúng của người sống tử tế, như chúng ta hằng nhắc nhở nhau. Dù vậy, tôi tin rằng trường ĐH Hoa Sen đã làm rất tốt việc chuẩn bị cho các anh chị tinh thần học hỏi suốt đời và năng lực tư duy phản biện để tự tìm cho mình câu trả lời có trách nhiệm.”

Trong đợt này, tỷ lệ tân khoa Hoa Sen có việc làm trước khi nhận bằng tốt nghiệp khá cao: 81,76%. Nhiều ngành có tỷ lệ đạt đến 100% như: Thiết kế Thời trang, Quản trị dịch vụ Du lịch & Lữ hành (Đại học), Quản trị Nhân lực, Công nghệ thông tin, Mạng máy tính, Ngôn ngữ Anh (Liên thông Đại học), Công nghệ thông tin (Cao đẳng), Điều hành Khách sạn, Anh văn Thương mại (TCCN – KTVCC)…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường ĐH Hoa Sen trao bằng tốt nghiệp cho hơn 1.000 sinh viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.