Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mưa lớn trên diện rộng, Hà Nội đề phòng ngập lụt

Kim Nhuệ| 07/09/2021 18:57

(HNMO) - Những ngày tới, thành phố Hà Nội sẽ xảy ra nhiều trận mưa lớn trên diện rộng và có thể gây ra úng ngập khu vực dân cư, vùng sản xuất nông nghiệp...

Mực nước sông Đáy, đoạn chảy qua Hà Nội sẽ lên nhanh trong những ngày tới.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ cho biết, thành phố Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Đồng bằng Bắc Bộ đang chịu ảnh hưởng của một số hệ thống thời tiết có khả năng gây ra mưa lớn và lũ. Cụ thể hơn, từ đêm ngày 7 đến hết ngày 9-9, thành phố Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Đồng bằng Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông kèm lốc, sét, gió giật mạnh; tổng lượng mưa phổ biến cả đợt 70-120mm, có nơi lớn hơn.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của bão Conson nên từ đêm ngày 8 đến ngày 9-9 và từ đêm ngày 12 đến ngày 14-9, thành phố Hà Nội sẽ xuất hiện đợt mưa lớn trên diện rộng.

Trên các sông chính như sông Hồng, sông Đuống, sông Đáy, đoạn thuộc khu vực thành phố Hà Nội, có khả năng xuất hiện đợt lũ với biên độ 1-2m, đỉnh lũ ở mức dưới báo động cấp I. Các sông nội địa, như sông Tích, sông Bùi, sông Nhuệ, sông Cà Lồ... xuất hiện trận lũ với biên độ 1,5-2,5m, đỉnh lũ dưới mức báo động cấp I.

Để giảm thiệt hại do các loại hình thời tiết nêu trên gây ra, cơ quan khí tượng thủy văn cảnh báo, cơ quan phòng, chống thiên tai và người dân Thủ đô khẩn trương thu hoạch diện tích lúa, hoa màu còn lại; khơi thông hệ thống tiêu thoát nước đề phòng úng ngập; gia cố kho tàng, khu vực lưu trữ sản phẩm, vật tư, bảo đảm kê cao tránh ngập và có phương án xử lý kịp thời khi xảy ra tình huống mưa lớn gây ngập lụt...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn trên diện rộng, Hà Nội đề phòng ngập lụt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.