Theo dõi Báo Hànộimới trên

Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam tiếp tục nhận Giải thưởng đổi mới sáng tạo 2021

Thu Hằng| 22/10/2021 19:28

(HNMO) - Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam vừa được Tổ chức Clarivate vinh danh ở hạng mục Đổi mới sáng tạo 2021. Năm 2020, Viện cũng đã được trao giải thưởng này.

Cúp Giải thưởng Đổi mới sáng tạo 2020 do Clarivate trao tặng Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam năm 2020.

Clarivate vừa công bố danh sách 276 tổ chức gồm: Các trường đại học, cơ quan nghiên cứu của Chính phủ và các tập đoàn công nghệ dẫn đầu về đổi mới sáng tạo năm 2021 trong khu vực Nam Á và Đông Nam Á. Trong tốp 27 các tổ chức nghiên cứu khoa học của Chính phủ được lựa chọn để trao giải thưởng có Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam.

Tiêu chí lựa chọn dựa trên kết quả về số lượng bằng sáng chế, số lượng trích dẫn, thành công của bằng sáng chế và mức độ toàn cầu hóa, sử dụng dữ liệu bằng sáng chế, từ cơ sở dữ liệu thuộc sở hữu của Clarivate là Derwent World Patents Index™(DWPI) và Derwent Patent Citations Index™(DPCI). Các tiêu chí lựa chọn tổ chức dẫn đầu về đổi mới sáng tạo ở Nam Á và Đông Nam Á phản ánh chặt chẽ tiêu chí của tốp 100 Global Innovators hằng năm, xác định các tổ chức dẫn đầu trong bối cảnh đổi mới toàn cầu.

Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam luôn là một trong những đơn vị đứng đầu cả nước về công bố quốc tế. Trong những năm gần đây, Viện luôn đứng đầu về số bằng sáng chế và giải pháp hữu ích của Việt Nam, có khoảng 40-50 sáng chế và giải pháp hữu ích được cấp bằng hằng năm.

Kết quả đánh giá và lựa chọn của Clarivate là sự khẳng định về chất lượng nghiên cứu, đổi mới sáng tạo của các quốc gia trong vùng Nam Á, Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Sự ghi nhận này cũng là động lực để các quốc gia, tổ chức được bình chọn tiếp tục phát huy kết quả nghiên cứu, đổi mới sáng tạo vào phát triển kinh tế - xã hội của quốc gia và quốc tế.

Cùng với Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam (hạng mục Tổ chức nghiên cứu của Chính phủ), Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel (hạng mục tập đoàn công nghệ) và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội (hạng mục trường đại học) cũng đoạt Giải thưởng sáng tạo năm 2020 và 2021.

Clarivate được thành lập vào năm 2016, hiện là công ty chuyên về cung cấp thông tin chi tiết và phân tích tin cậy về uy tín chất lượng nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo, trong đó có danh mục các bài báo ISI.

Clarivate tập trung vào các lĩnh vực: Nghiên cứu khoa học và học thuật; sở hữu trí tuệ (sáng chế và giải pháp hữu ích); dược phẩm và công nghệ sinh học; nhãn hiệu, tên miền và bảo vệ thương hiệu. Cơ sở dữ liệu chuyên gia của Clarivate gồm hơn 8.500 chuyên gia, cá nhân tại hơn 40 quốc gia trên toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam tiếp tục nhận Giải thưởng đổi mới sáng tạo 2021

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.