Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không khí lạnh tăng cường, Hà Nội mưa và lạnh trong nhiều ngày tới

Kim Nhuệ| 27/10/2021 17:24

(HNMO) - Áp thấp nhiệt đới đã suy yếu và tan dần trên khu vực Nam Tây Nguyên. Do không khí lạnh tăng cường, từ ngày mai (28-10), Hà Nội và các tỉnh miền Bắc có mưa, trời chuyển lạnh.

Đêm nay và ngày mai (28-10), Hà Nội có mưa và lạnh.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng nay (27-10), áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp đi vào đất liền tỉnh Khánh Hòa và tan dần trên khu vực phía Nam Tây Nguyên.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp và không khí lạnh nên từ đêm nay đến hết ngày 30-10, các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Bình có mưa to đến rất to; nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi và ngập úng cục bộ tại những vùng trũng, thấp, ven sông.

Trong khi đó, do không khí lạnh tăng cường nên từ ngày 28 đến 31-10, các tỉnh, thành phố ở phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to; thời tiết chuyển lạnh, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 18-21 độ C, vùng núi phía Bắc có nơi dưới 17 độ C.

Hà Nội, từ ngày mai đến 31-10, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to; thời tiết chuyển lạnh, nhiệt độ thấp nhất khu vực trung tâm và phía Nam thành phố 20-22 độ C, khu vực phía Bắc và phía Tây 19-21 độ C.

Từ ngày 1 đến 2-11, Hà Nội có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to; trời lạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không khí lạnh tăng cường, Hà Nội mưa và lạnh trong nhiều ngày tới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.