Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chất lượng không khí trở lại mức tốt, không còn ảnh hưởng đến sức khỏe

Hoàng Sơn| 18/11/2021 10:23

(HNMO) - Sáng 18-11, chỉ số chất lượng không khí (AQI) đo được tại các trạm quan trắc trên địa bàn thành phố Hà Nội dao động quanh mức 20-53 đơn vị - ở mức tốt và không còn ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Ảnh minh họa.

Số liệu báo cáo của Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội) cho thấy, từ 7h đến 10h ngày 18-11, có 8 khu vực chỉ số AQI ở mức tốt (màu xanh), 1 khu vực chỉ số AQI ở mức trung bình (màu vàng). Đặc biệt, có những khu vực như: Phạm Văn Đồng, Thành Công, Kim Liên... 3 ngày trước đó ở mức xấu, chỉ số AQI tăng lên mức 190-197, thì sáng nay đã trở lại mức tốt và trung bình, với chỉ số AQI là 26-49.

Đến 10h cùng ngày, duy nhất khu vực Hàng Đậu, chất lượng không khí ở mức trung bình, chỉ số AQI là 53.

Theo phân tích của Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, sáng nay, khí tượng ổn định hơn, trời quang mây, không còn sương mù dày đặc, giúp khuếch tán chất ô nhiễm lên cao. Tuy nhiên, chất lượng không khí ở khu vực Hà Nội được cải thiện chỉ mang tính tạm thời mà chưa bền vững do nguồn phát thải ô nhiễm hằng ngày không giảm, người dân cần chủ động theo dõi thông tin chỉ số chất lượng không khí trên cổng thông tin moitruongthudo.vn và đeo khẩu trang đạt chuẩn khi ra ngoài trời...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chất lượng không khí trở lại mức tốt, không còn ảnh hưởng đến sức khỏe

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.