Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắc Bộ mưa lớn, xuất hiện đợt lũ lên mức báo động cấp I

Kim Nhuệ| 30/07/2022 17:15

(HNMO) - Từ chiều tối nay (30-7) đến ngày 1-8, Hà Nội và các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Bắc Bộ mưa rào, có nơi mưa vừa, mưa to. Trên các sông suối xuất hiện đợt lũ lên mức báo động cấp I.

Từ đêm nay (30-7) đến ngày 1-8, các sông suối nhỏ ở Bắc Bộ sẽ xuất hiện đợt lũ.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, do rãnh áp thấp kết hợp hội tụ gió trên cao hoạt động mạnh dần, nên từ đêm nay (30-7) đến ngày 1-8, Hà Nội có lúc mưa rào và dông, có nơi mưa vừa, mưa to kèm lốc, sét, gió giật mạnh; thời tiết mát, nhiệt độ cao nhất phổ biến 30-32 độ C.

Các nơi còn lại thuộc khu vực Đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Nghệ An mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-60mm, có nơi cao hơn 80mm. Các nơi khác ở khu vực Bắc Bộ mưa rào và dông, có nơi mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi cao hơn 60mm.

Từ chiều tối 31-7 đến ngày 1-8, các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Bắc Bộ và tỉnh Thanh Hóa mưa rào và dông, có nơi mưa to với lượng mưa phổ biến 20-40mm, có nơi cao hơn 50mm.

Cơ quan trên cảnh báo, từ đêm nay (30-7) đến ngày 1-8, thượng lưu các sông suối nhỏ ở khu vực Bắc Bộ sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ 2-4m, một số sông suối nhỏ có khả năng lên mức báo động lũ cấp I.

Vùng núi các tỉnh phía Bắc có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt cục bộ, đặc biệt là các tỉnh: Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Bộ mưa lớn, xuất hiện đợt lũ lên mức báo động cấp I

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.