Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa lớn, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất cao

Theo Lê Phú/Báo Tin Tức| 21/09/2022 06:08

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 21 đến 22-9, khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm/24 giờ, có nơi trên 70mm/24 giờ; khu vực ven biển, vùng Đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 70-150mm, có nơi trên 200mm.

Mưa dông ở khu vực Bắc Bộ, mưa lớn ở khu vực ven biển, vùng Đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 23 và 24-9, người dân đề phòng các hiện tượng lốc, sét và gió giật mạnh. Lũ quét, sạt lở đất có thể xảy ra tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Khu vực Hà Nội từ ngày 21 đến 22-9 có mưa vừa, có nơi mưa to và dông với lượng mưa 70-150mm, có nơi trên 200mm.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to, có nơi trên 50mm như: Sơn Ba (Quảng Ngãi) 67,6mm, Sơn Hà (Phú Yên) 119,6mm, Xuân Sơn (Khánh Hòa) 57,2mm, Tân Sơn (Ninh Thuận) 180,6mm, La Ngà (Đồng Nai) 50,8mm...

Dự báo ngày 21-9, khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và tối).

Cảnh báo mưa dông ở khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét cấp 1.

Trên biển, khu vực vịnh Bắc Bộ, giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông.

Dự báo ngày và đêm 21-9, ở khu vực vịnh Bắc Bộ, giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Ở vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 2-3m. Mưa dông và gió mạnh ở các vùng biển trên có khả năng duy trì trong những ngày tới.

Khu vực Hà Nội từ ngày 21 đến 22-9 có mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Thời tiết Thủ đô Hà Nội, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, vùng núi có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Các tỉnh phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ C.

Khu vực phía Đông Bắc Bộ có mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; riêng khu vực đồng bằng và ven biển nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, vùng núi có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Các tỉnh Trung Bộ từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi; chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió Tây Nam cấp 2-3, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi; chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi; chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió Tây Nam cấp 2-3, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa lớn, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.