Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cuối tuần, Hà Nội nắng hanh, rét về đêm và sáng

Kim Nhuệ| 04/11/2022 19:46

(HNMO) - Cuối tuần này, vùng biển các tỉnh, thành phố từ Quảng Ninh đến Cà Mau có sóng mạnh, gió lớn. Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Bắc Bộ không mưa, rét về đêm và sáng sớm...

Cuối tuần này, thành phố Hà Nội không mưa, nắng hanh khô về trưa và chiều.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ dự báo, đêm nay (4-11) và sớm mai, Hà Nội không mưa; thời tiết rét, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 18-20 độ C. Trưa và chiều mai (5-11), Hà Nội nắng; thời tiết hanh khô, nhiệt độ cao nhất 29-31 độ C, độ ẩm không khí dao động ở mức 65-75%.

Do ảnh hưởng của rìa Tây Nam áp cao lạnh lục địa tăng cường nên ngày 6-11, Hà Nội tiếp tục không mưa, lạnh về đêm và sáng, rét ở vùng núi; nắng hanh khô về trưa và chiều. Các tỉnh, thành phố còn lại thuộc khu vực Bắc Bộ mưa nhỏ, sương mù vài nơi, rét về đêm và sáng sớm, nắng hanh về trưa và chiều.

Tuy nhiên, vùng biển khu vực phía Bắc của Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8 biển động mạnh. Từ ngày 5-11, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 5-6, giật cấp 7-8, biển động.

Để chủ động ứng phó với gió mạnh trên biển, ngày 4-11, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Cà Mau theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo về diễn biến gió mạnh, sóng lớn trên biển; thông báo kịp thời cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, cũng như phương án bảo đảm an toàn cho người và tài sản; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuối tuần, Hà Nội nắng hanh, rét về đêm và sáng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.