Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát động chiến dịch ''Stavian - Trồng rừng, vững sống''

Hoàng Sơn| 05/12/2022 18:05

(HNMO) - Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa phối hợp với Tập đoàn Stavian tổ chức trao tặng 20.000 cây giống cho huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái triển khai chiến dịch “Stavian - Trồng rừng, vững sống” bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững và kiến tạo tương lai xanh.

Trao tặng cây giống cho người dân tại 2 xã La Pán Tẩn và Dế Xu Phình (huyện Mù Cang Chải, Yên Bái).

Nhằm hưởng ứng và phát huy tinh thần cả nước chung sức, đồng lòng hưởng ứng Đề án “1 tỷ cây xanh - Vì Việt Nam xanh” do Thủ tướng Chính phủ phát động, Tập đoàn Stavian đã triển khai chiến dịch “Stavian - Trồng rừng, vững sống” với mục đích phủ xanh hơn 50ha đồi trọc và rừng nghèo, rừng năng suất thấp tại 2 xã La Pán Tẩn và Dế Xu Phình, huyện Mù Cang Chải.

Với số cây trao tặng trên, Tập đoàn Stavian mong muốn chung tay bảo vệ môi trường sinh thái, phát triển rừng bền vững nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, đồng hành cùng Chính phủ thực hiện nghiêm túc Thỏa thuận COP26 về chống biến đổi khí hậu.

Chiến dịch lần này cũng lựa chọn 3 loại cây gồm cây dổi, cây thông và cây dẻ vốn có giá trị kinh tế cao, phù hợp thổ nhưỡng địa phương nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống của người dân tại địa phương, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số sống gắn bó với rừng.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Hà, đại diện Tập đoàn Stavian, chia sẻ: “Tập đoàn Stavian luôn hướng tới việc kiến tạo những giá trị bền vững, đề cao yếu tố con người và môi trường. Trong tình hình biến đổi khí hậu ngày càng nghiêm trọng, điều này càng trở nên cần thiết hơn hết. Chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường, tỉnh Yên Bái triển khai chiến dịch “Stavian - Trồng rừng, vững sống,” mang lại lợi ích kép không chỉ tăng diện tích rừng, bảo tồn thiên nhiên mà còn tạo thêm sinh kế cho bà con, góp phần gia tăng giá trị kinh tế địa phương”.

Đại diện huyện Mù Cang Chải cho biết, trong thời gian triển khai, chính quyền địa phương sẽ chịu trách nhiệm theo dõi, quản lý và hỗ trợ việc trồng cây để đạt được hiệu quả cao nhất. Ngoài ra, các hộ dân được lựa chọn nhận và chăm sóc cây cũng đáp ứng các tiêu chí về diện tích đất trồng và khả năng quản lý, chăm sóc cây trồng.

Cũng tại sự kiện, Tập đoàn Stavian đã trao tặng nhiều phần quà cho những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 2 xã La Pán Tẩn và Dế Xu Phình nhằm giúp các gia đình vơi bớt khó khăn trong cuộc sống...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động chiến dịch ''Stavian - Trồng rừng, vững sống''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.