Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ảnh hưởng không khí lạnh, miền Bắc mưa rào và dông

Kim Nhuệ| 17/02/2023 17:00

(HNMO) - Khoảng đêm 18 và ngày 19-2, bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc sẽ tràn tới Hà Nội và các tỉnh, thành phố miền Bắc, miền Trung gây mưa rào và dông kèm lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh.

Đêm 18 và ngày 19-2, Hà Nội mưa rải rác, rét về đêm và sáng.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ dự báo, đêm nay (17-2) và sáng mai, Hà Nội nhiều mây, không mưa, gió Đông Bắc cấp 2; thời tiết rét, nhiệt độ thấp nhất khu vực phía Tây thành phố 15-17 độ C, khu vực phía Bắc và phía Nam 16-18 độ C, khu vực trung tâm 17-19 độ C.

Trưa và chiều mai (18-2), Hà Nội có lúc giảm mây, hửng nắng; thời tiết ấm áp, nhiệt độ cao nhất 23-25 độ C. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường có cường độ yếu kết hợp với hội tụ gió trên cao có xu hướng hoạt động mạnh dần nên đêm 18 và ngày 19-2, Hà Nội nhiều mây, mưa rải rác, gió Đông Bắc cấp 2-3, rét về đêm và sáng.

Về diễn biến của không khí lạnh, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Khoảng gần sáng và ngày 19-2, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng yếu đến các tỉnh, thành phố miền Bắc, sau đó là Bắc miền Trung và một số nơi ở Trung miền Trung; gió Đông Bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 2-3; thời tiết miền Bắc tiếp tục rét.

Từ ngày 18 đến 19-2, các tỉnh, thành phố miền Bắc và Bắc miền Trung mưa rào rải rác và dông vài nơi. Từ ngày 19-2, khu vực Trung miền Trung mưa rào rải rác và dông vài nơi. Trong mưa dông, người dân miền Bắc và miền Trung đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ảnh hưởng không khí lạnh, miền Bắc mưa rào và dông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.