Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ứng dụng MoMo chuyển nhận tiền

PV| 30/05/2014 15:38

(HNMO) - Từ ngày 1/6, Công ty Cổ phần Dịch vụ di động trực tuyến M_Service chính thức thử nghiệm (open beta) “ứng dụng MoMo chuyển nhận tiền” trên di động.


Tại Việt Nam, M_Service là công ty đầu tiên và duy nhất triển khai ứng dụng tài chính chuyển nhận tiền trên di động kết hợp với hệ thống phân phối hơn 2.000 điểm giao dịch MoMo đã có trên toàn quốc. Đây là mô hình kết hợp giữa dịch vụ trực tuyến (online) và cửa hàng vật lý (offline).

Từ tháng 11/2012, M_Service đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép cung cấp dịch vụ chuyển tiền di động MoMo phối hợp cùng ngân hàng Vietcombank và nhà mạng Vinaphone. Việc cấp phép giúp cho MoMo hoạt động như một cánh tay nối dài của hệ thống ngân hàng. Sự kết hợp giữa viễn thông - tài chính ngân hàng này đã tạo điều kiện cho những người thu nhập thấp, nhất là những người dân lao động di cư có nhu cầu gửi tiền về quê tại ở các vùng sâu, vùng xa có khả năng tiếp cận với dịch vụ tài chính với chi phí thấp nhất.

Một số tính năng nổi trội của ứng dụng MoMo:
- Gửi nhận tiền siêu nhanh, đơn giản thông qua số điện thoại di động. Ứng dụng cho phép truy cập nhanh vào danh bạ điện thoại để chọn người nhận tiền.
- Nạp tiền, rút tiền từ tài khoản ví MoMo dễ dàng thông qua 2.000 điểm giao dịch MoMo và tài khoản ngân hàng.
- Hỗ trợ tính năng nhắc thanh toán hóa đơn hàng tháng và thanh toán nhanh tiền điện, nước, internet, điện thoại… chỉ với một lần bấm.
- An toàn tuyệt đối với mật khẩu truy cập 6 chữ số. Ứng dụng được thiết kế mã hóa 256 bit theo chuẩn ngân hàng và chứng nhận bảo mật Verisign.

“Ứng dụng MoMo chuyển nhận tiền” bao gồm các tính năng sau: Nạp/Rút tiền; Chuyển/Nhận tiền; Thanh toán; Nạp tiền điện thoại; Lịch sử giao dịch và Tìm điểm giao dịch.

Các tính năng này được thiết kế thân thiện và dễ sử dụng, giúp người dùng dễ dàng lựa chọn và thực hiện giao dịch của mình chỉ với 1 cú chạm (touch).

•Tính năng “Nạp/Rút tiền”: Ví MoMo có nhiều phương thức nạp/rút tiền tiện lợi, nhanh chóng. Người dùng có thể xem xét và lựa chọn phương thức phù hợp với nhu cầu và hoàn cảnh hiện tại.

Để nạp tiền, người dùng có thể chọn nạp tiền bằng những cách sau:
-Nạp tiền miễn phí tại điểm giao dịch: Với hơn 2.000 điểm giao dịch MoMo trên toàn quốc, người dùng sẽ được nạp tiền miễn phí và phục vụ tận tình từ 7 giờ 30 đến 19 giờ hàng ngày (cả cuối tuần và ngày lễ).
-Người dùng cũng có thể đến bất kỳ một điểm giao dịch nào của Vietcombank và yêu cầu “nạp tiền vào ví MoMo” hoàn toàn miễn phí. Nếu đã có tài khoản VCB, người dùng có thể đến ngân hàng để đăng ký hoặc thao tác trực tiếp trên internet banking để kết nối trực tiếp tài khoản VCB với ví MoMo. Sau khi đăng ký, người dùng có thể chuyển tiền từ ngân hàng vào ví MoMo hoàn toàn miễn phí mọi lúc, mọi nơi.
-Từ tài khoản các ngân hàng liên kết: người dùng có thể lựa chọn một tài khoản ngân hàng để nạp tiền vào tài khoản ví MoMo.
-Từ thẻ Visa/Mastercard: người dùng có thể lựa chọn thẻ Visa/Mastercard để nạp tiền vào vào tài khoản ví MoMo.
-Nạp tiền tận nơi theo yêu cầu: MoMo sẵn sàng cử nhân viên đến tận nơi nạp tiền nếu khách hàng có yêu cầu.

Để rút tiền, người dùng có thể thực bằng những cách sau:
-Tại hơn 2.000 điểm giao dịch MoMo trên toàn quốc: Với hơn 2.000 điểm giao dịch MoMo tại Hà Nội, TP HCM, Nghệ An, Thanh Hóa, Bình Dương, Đồng Nai, BR-VT, Long An, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau, Đồng Tháp, Bến Tre, Cần Thơ… Người dùng được phục vụ tận tình từ 7 giờ 30 đến 19 giờ hàng ngày. Người dùng có thể tìm điểm giao dịch MoMo gần nhất trên ứng dụng hoặc gọi (08)39917199 để được hỗ trợ.
-Thông qua tài khoản Vietcombank: Nếu người dùng đã kết nối tài khoản VCB với ví MoMo thì việc rút tiền rất đơn giản.
-Thông qua tài khoản ngân hàng liên kết.

•Tính năng “Chuyển, nhận tiền”:
Ứng dụng MoMo giúp người dùng chuyển tiền và nhận tiền cực nhanh bằng số điện thoại động. Ngay khi nhận được tiền trong tài khoản ví MoMo, người dùng có thể ngay lập tức chuyển thành tiền mặt thông qua 2.000 điểm giao dịch MoMo trên toàn quốc hoăc qua tài khoản ngân hàng.

Tiền trong tài khoản ví MoMo là tiền điên tử, có giá trị tương đương với tiền mặt và được bảo chứng 100% tại ngân hàng Vietcombank. MoMo được cấp phép hoạt động bởi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và tuân thủ nghiêm ngặt các qui định của nhà nước.

“Ứng dụng MoMo chuyển nhận tiền” hiện dành cho các điện thoại sử dụng hệ điều hành Android 2.3.3 trở lên và đã có mặt trên kho ứng dụng của Google Play từ ngày 24/5/2016.

Dự kiến, ngày 15/6/2014 ứng dụng cũng sẽ có mặt trên Apple Store và trong quý III/2014, M_Service sẽ chính thức cho ra mắt ứng dụng này trên các điện thoại có hệ điều hànhWindows Phone.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng MoMo chuyển nhận tiền

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.