Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà mạng Mỹ nộp phạt 25 triệu USD vì lộ thông tin khách hàng

Theo Hà Thu| 09/04/2015 14:59

AT&T - nhà mạng lớn nhì Mỹ bị cáo buộc để nhân viên ăn cắp thông tin cá nhân của hơn 280.000 khách hàng trên thế giới.

Theo Ủy ban Viễn thông liên bang Mỹ (FCC), nhân viên tổng đài của AT&T tại Mexico, Colombia và Philippines đã truy cập tài khoản của gần 280.000 khách hàng, lấy thông tin về tên, tài khoản đăng ký tại nhà mạng và mã số An sinh Xã hội. Sau đó, họ bán những thông tin này cho những kẻ sử dụng điện thoại bị đánh cắp.

Từ tháng 11/2013 đến tháng 4/2014, ít nhất 2 nhân viên tại tổng đài AT&T Mexico đã được trả tiền để truy cập hơn 68.000 tài khoản mà không được khách hàng cho phép, FCC cho biết. Những thông tin này sau đó đã được bán cho bên thứ 3, phục vụ hơn 290.000 yêu cầu mở khóa điện thoai. Bên cạnh đó, 210.000 tài khoản khác cũng đã bị truy cập bởi gần 40 nhân viên ở Colombia và Philippines.

AT&T hiện là nhà mạng lớn nhì tại Mỹ. Ảnh: AP



Thị trường smartphone đã qua sử dụng đang bùng nổ những năm gần đây, khi khách hàng tìm cách bắt kịp tốc độ nâng cấp điện thoại của các hãng sản xuất lớn như Apple hay Samsung Electronics. Một số nhà mạng lớn và Apple còn áp dụng chương trình đổi trực tiếp điện thoại.

AT&T cho biết đã chấm dứt hợp đồng với các tổng đài tại các địa điểm liên quan. "Chúng tôi đã thay đổi chính sách và củng cố hoạt động", thông báo hôm qua của hãng cho biết. Hãng cũng sẽ thông báo đến từng khách hàng bị ảnh hưởng bởi sự việc này. Tuy nhiên, AT&T cho biết "không có lý do để khẳng định những thông tin này được dùng để đánh cắp danh tính hay lừa đảo tài chính các khách hàng".

AT&T hiện là nhà mạng lớn nhì tại Mỹ. Quý IV năm ngoái, hãng lỗ 4 tỷ USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà mạng Mỹ nộp phạt 25 triệu USD vì lộ thông tin khách hàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.