Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam giành quán quân khu vực về bảo đảm an toàn thông tin mạng

Châu Anh| 12/11/2015 18:49

(HNMO) - Tại vòng chung kết cuộc thi “Cyber Sea Game 2015” - Cuộc thi về các kỹ năng đảm bảo an toàn thông tin (ATTT) mạng dành cho các đối tượng trẻ (dưới 30 tuổi) khu vực ASEAN diễn ra ngày 11-11 tại Thủ đô Jakarta (Indonesia), đội Việt Nam xuất sắc giành ngôi quán quân.


Cuộc thi được thiết kế theo hình thức cướp cờ (CTF), diễn ra trong một ngày với 4 hiệp thi đấu. Nội dung thi của Cyber Seagame là các kỹ năng phân tích điều tra an toàn mạng, dịch ngược mã, phòng thủ mạng máy tính, xử lý sự cố, kiểm tra đánh giá an toàn hệ thống. Mỗi nước ASEAN được cử từ 1 đến 2 đội, mỗi đội 3 người tham gia cuộc thi và các đội tham dự đều là các đội đã chiến thắng tại các cuộc thi quy mô quốc gia tại nước mình.

Có gồm 14 đội tham dự, trong đó, Việt Nam có hai đội quyển quốc gia tham dự. Kết quả, đội Việt Nam 1 là đội luôn đứng nhất tại mỗi hiệp thi đấu và giành kết quả chung cuộc đạt 2005 điểm, giành ngôi quán quân - vượt xa ngôi á quân là đội Thái Lan 500 điểm (đội Thái Lan đạt 1505 điểm). Việc trở thành quán quân của cuộc thi Cyber Sea Game đầu tiên trong khu vực, đội Việt Nam 1 sẽ được tham gia cuộc thi về an toàn mạng toàn cầu SECCON diễn ra vào tháng 1-2016 tại Nhật Bản.

Theo ông Nguyễn Khắc Lịch, Phó Giám đốc Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT-thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông), VNCERT đã phối hợp cùng các công ty, tập đoàn lớn về CNTT tìm kiếm các cá nhân đã đoạt giải tại các cuộc thi ATTT hàng năm; các sinh viên ưu tú tại các trường đại học có khoa CNTT, ATTT. Qua những gì diễn ra tại cuộc thi và kết quả đạt được cho thấy việc đầu tư vào con người là một hướng đi đúng đắn phục vụ cho phát triển ngành công nghệ về ATTT nói riêng, các ngành công nghệ và các ngành khác nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam giành quán quân khu vực về bảo đảm an toàn thông tin mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.