Theo dõi Báo Hànộimới trên

15 năm Robocon Việt Nam - Sân chơi trí tuệ cho sinh viên kỹ thuật

Thuý Quỳnh| 20/04/2016 15:55

(HNMO) - Sau vòng loại 2 tại miền Bắc của Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam (Robocon) 2016, tối 19-4 tại nhà thi đấu quận Tây Hồ, Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Công ty Toyota Việt Nam đã tổ chức đêm Gala kỷ niệm 15 năm Robocon Việt Nam.


Đêm Gala đã đem đến cho khán giả những trải nghiệm ấn tượng với những tiết mục múa rối nước đặc sắc xen lẫn những màn biểu diễn của các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng cùng chất nhạc rock đỉnh cao. Chương trình cũng mang đến những cảm xúc sâu lắng qua lời chia sẻ của những vị khách mời đặc biệt, những người đã đồng hành và gắn bó với cuộc thi từ những mùa giải đầu tiên.

Qua 15 năm, hiện Robocon Việt Nam đã thu hút gần 3.000 đội tham gia thi đấu đến từ các trường ĐH, CĐ thuộc khối kỹ thuật trong cả nước. Trong đó, 15 đội tuyển xuất sắc nhất của Việt Nam đã tham gia tranh tài tại Cuộc thi Robocon châu Á - Thái Bình Dương (ABU), mang lại những kết quả đáng nể với 5 giải Nhất, 3 giải Nhì, 4 giải Ba và nhiều giải khác.

Tại đêm Gala, ông Phạm Việt Tiến, Phó tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi chia sẻ: “15 năm qua, Robocon đã khẳng định mình là sân chơi kỹ thuật mới mẻ, thật sự lành mạnh và lý thú, đồng thời cũng là sân chơi có quy mô lớn nhất của sinh viên được Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức”.

Ông Shinjiro Kajikawa, Giám đốc Khối Hoạch định chiến lược Công ty Ô tô Toyota Việt Nam cũng cho biết: “Không chỉ hy vọng tạo ra được một sân chơi trí tuệ để sinh viên Việt Nam có cơ hội phát huy khả năng sáng tạo, nuôi dưỡng đam mê nghiên cứu khoa học, chúng tôi còn mong muốn sinh viên ngành kỹ thuật có thêm cơ hội thực hành ngay khi còn đang theo học tại các trường học. Sau khi ra trường họ có thể vững vàng cả về kiến thức lý thuyết và kỹ năng, kinh nghiệm thực hành, bắt tay ngay vào làm việc tại các công ty, tập đoàn công nghệ”.

Vòng Chung kết Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam năm 2016 sẽ được diễn ra tại Ninh Bình vào tháng 5 tới. 24 đội đại diện của khu vực miền Bắc (tính từ Huế trở ra) cùng với 8 đội đại diện cho khu vực phía Nam sẽ tranh tài để chọn ra đội xuất sắc nhất đại diện cho Việt Nam đi thi đấu Robocon Châu Á - Thái Bình Dương (ABU 2016) tại Thái Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
15 năm Robocon Việt Nam - Sân chơi trí tuệ cho sinh viên kỹ thuật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.