Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập đoàn Viettel đã tạo ra một mẫu hình tăng trưởng mới cho Việt Nam

PV| 18/12/2016 05:36

(HNM) - Sáng 17-12, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ kỷ niệm 10 năm Tập đoàn Viettel đầu tư ra nước ngoài.


Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá, trải qua 3 giai đoạn xây dựng và phát triển, đặc biệt là 10 năm trở lại đây, Viettel đã vươn lên mạnh mẽ trở thành tập đoàn viễn thông, công nghệ thông tin lớn nhất Việt Nam và cũng là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam đầu tư, kinh doanh ở nước ngoài thành công với quy mô lớn trong lĩnh vực công nghệ cao là viễn thông và công nghệ thông tin. Hiệu quả đầu tư ra nước ngoài đã trở thành một động lực, nguồn lực rất quan trọng cho sự phát triển của Viettel. Nhìn nhận Viettel đã tạo ra một mẫu hình tăng trưởng mới cho Việt Nam thay vì khai thác tài nguyên thiên nhiên hay lao động giá rẻ mà đẩy mạnh phát triển các ngành, sản phẩm, dịch vụ có giá trị gia tăng cao, Thủ tướng đề nghị Viettel thực hiện tốt vai trò là trung tâm thúc đẩy, khuyến khích khởi nghiệp, trước hết về viễn thông và công nghệ thông tin bởi đây là lĩnh vực rất có tiềm năng đối với thanh niên Việt Nam...

Cũng tại buổi lễ, Viettel đã công bố thông tin chính thức nhận giấy phép đầu tư viễn thông quốc tế thứ 10 thông qua liên doanh tại Myanmar. Sau 10 năm tham gia hoạt động đầu tư quốc tế, Viettel nay đã đầu tư tại 11 quốc gia với quy mô dân số 320 triệu dân, gấp 3 lần dân số Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn Viettel đã tạo ra một mẫu hình tăng trưởng mới cho Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.