Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ đô Hà Nội đứng thứ hai trong số 63 tỉnh, thành phố về ứng dụng CNTT

Thanh Hà| 22/03/2017 16:54

(HNMO) - Theo Báo cáo về chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam 2016 (Vietnam ICT Index) công bố chiều 22-3, Thủ đô Hà Nội sau hai năm đứng thứ 3 đã vượt lên đứng vị trí thứ 2 và TP Hồ Chí Minh đứng thứ 3.


Ở khối các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ có dịch vụ công, Bộ Tài chính xếp thứ nhất, kế đó lần lượt là Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Bộ Giáo dục và Đào tạo…Ở bảng xếp hạng của các cơ quan thuộc Chính phủ không có dịch vụ công, đứng đầu là Đài Truyền hình Việt Nam, tiếp đến là Thông tấn xã Việt Nam, thứ ba là Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam…

Vietnam ICT Index do Vụ Công nghệ thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cùng Hội Tin học Việt Nam thực hiện. Báo cáo được kết cấu theo hệ thống chỉ tiêu của Liên hợp quốc gồm 3 chỉ số thành phần chính gồm hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng nhân lực và ứng dụng công nghệ thông tin. Đây cũng là năm đầu tiên các đơn vị xây dựng và công bố Chỉ số sản xuất kinh doanh công nghệ thông tin của 63 tỉnh, thành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ đô Hà Nội đứng thứ hai trong số 63 tỉnh, thành phố về ứng dụng CNTT

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.