Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn thám hiểm Nga phát hiện đầm lầy tiền trị giá 1 tỉ ruble

Theo Báo Tin tức| 02/10/2017 16:43

Các nhà thám hiểm Nga vừa tìm thấy một đầm lầy toàn tiền là tiền trị giá tới 1 tỉ ruble.

Thành viên đoàn thám hiểm đứng giữa đầm lầy tiền.


Theo Daily Mail, nhóm thám hiểm đến từ thành phố Saint Petersburg (Nga) đã lên đường tìm kiếm tiền sau khi nghe nhiều lời đồn về một kho báu tại nơi trước đây là hầm phóng tên lửa cũ sau khi Liên Xô tan rã năm 1991.

Sau quá trình tìm kiếm gian nan, nhóm thám hiểm đã phát hiện ra một đầm lầy tại một mỏ hoang ở vùng Vladimir, cách thủ đô Moskva hơn 160 km về phía đông. Đúng như lời đồn thổi, đầm lầy này có hàng nghìn tờ tiền đủ mệnh giá.

Tuy nhiên, số tiền này không còn giá trị lưu hành.


“Chúng tôi được kể rằng có một hầm phóng tên lửa và có thể có một kho báu – hàng tỷ ruble thời Liên Xô. Chúng tôi muốn xem thực sự thế nào”, ông Anton Alekseev, thành viên nhóm thám hiểm trả lời báo Komsomolskaya Pravda của Nga.

Tại đầm lầy này, tổng số tiền mặt được tìm thấy có giá trị lên đến 1 tỷ ruble, tương đương 17,5 triệu USD theo tỉ giá hiện tại. Tuy nhiên, những tờ tiền này không còn giá trị bởi vì tiền thời Liên Xô không còn là tiền tệ lưu hành hợp pháp ở Nga hiện nay.


Thành viên nhóm thám hiểm Olga Bogdanova nói: “Có cả niềm vui và nỗi buồn. Bởi vì bạn nhận ra đây là một thời kỳ đã qua mà không bao giờ trở lại, rằng tất cả số tiền này đã từng là rất nhiều đối với một người nào đó”.

Ở thời Liên Xô, mức lương trung bình của người dân là vào khoảng 100 ruble. Đồng ruble của Liên Xô lần đầu tiên được phát hành vào năm 1961 và đã được thay thế bằng đồng ruble của Nga vào đầu những năm 90 của thế kỷ trước khi Liên Xô tan rã. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đoàn thám hiểm Nga phát hiện đầm lầy tiền trị giá 1 tỉ ruble

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.