Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cáp quang biển quốc tế AAG lại gặp sự cố

Thanh Hà| 07/11/2017 16:08

(HNMO) - Theo tin từ các nhà cung cấp dịch vụ trong nước, khoảng 9h15 phút ngày 7-11, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG lại gặp sự cố trên cáp nhánh từ TP Hồ Chí Minh đi quốc tế.


Các nhà cung cấp dịch vụ internet trong nước đang phối hợp với đối tác quốc tế để xác định nguyên nhân và có biện pháp xử lý sự cố. Tuy nhiên, do đã quen với tình huống các tuyến cáp quang biển, nhất là AAG, thường xảy ra sự cố, nên các nhà cung cấp đã triển khai ngay phương án dự phòng để bảo đảm tối đa chất lượng dịch vụ internet phục vụ Hội nghị APEC 2017 và khách hàng.

Đây là lần thứ 5 trong năm 2017 tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố. Bốn lần trước đó lần lượt xảy ra vào các ngày 8-1, 18-2, 27-8 và gần đây nhất là ngày 12-10.

Như vậy, cùng với AAG vừa xảy ra sự cố, hiện còn một tuyến cáp quang biển quốc tế khác là SMW3 (SEA-ME-WE 3) cũng đang gặp sự cố (từ ngày 10-10) và hiện chưa khắc phục xong.

Tuyến cáp quang biển AAG có tổng chiều dài 20.000 km, dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ, bắt đầu khai thác từ tháng 11-2009. AAG bắt đầu từ Malaysia và kết cuối tại Mỹ, với các điểm cập bờ tại Mersing (Malaysia), Changi (Singapore), Sri Racha (Thái Lan), Tungku (Bruney), Vũng Tàu (Việt Nam), Currimao (Philippines), South Lantau (Hong Kong - Trung Quốc), Guam (Mỹ), Hawaii (Mỹ)... Nhánh cáp rẽ vào Việt Nam nằm trong đoạn S1, có chiều dài 314 km.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cáp quang biển quốc tế AAG lại gặp sự cố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.