Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hướng tới Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26-4

Khánh Vũ| 09/04/2018 13:15

(HNMO) - Chào mừng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26-4), Cục Sở hữu trí tuệ phối hợp cùng Câu lạc bộ Doanh nhân Sáng tạo tổ chức Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 2018 tại Việt Nam vào ngày 21-4.

Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới tôn vinh vai trò người phụ nữ.


Sự kiện hưởng ứng chủ đề năm 2018 của Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới là “Tiếp sức cho những thay đổi - Phụ nữ với hoạt động đổi mới và sáng tạo”. Sự kiện nhằm góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng, đặc biệt trong sinh viên, thanh niên - những người trực tiếp tham gia vào các hoạt động của đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ, thúc đẩy sự hình thành và phát triển cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp.

Sự kiện cũng thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, chuyên gia, doanh nhân trong các ngành nghề khác nhau, tôn vinh sự sáng tạo, khéo léo và can đảm của những người phụ nữ đang thúc đẩy sự thay đổi trên thế giới và định hướng cho tương lai.

Cục Sở hữu trí tuệ cho biết, ý tưởng xuyên suốt các hoạt động cho IP Day 2018 là tập trung vào thể hiện yếu tố “tiếp sức cho những thay đổi”. Để triển khai ý tưởng này, Cục đã phối hợp với các đơn vị liên quan tìm kiếm, thẩm định, giới thiệu những điển hình phụ nữ sáng tạo trên khắp Việt Nam, thiết kế các hoạt động, tạo sự tương tác với các nhân vật nữ có nhiều ảnh hưởng.

Dự kiến, 2.000 người tham gia trực tiếp tại địa điểm tổ chức sự kiện ở Tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội. Tại đây cũng sẽ diễn ra Triển lãm giới thiệu ảnh về phụ nữ với đổi mới và sáng tạo. Các sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới còn có: Tổ chức tọa đàm với sự tham gia của đại diện Hội nữ trí thức Việt Nam (ngày 12-4, tại Cục Sở hữu trí tuệ); Cộng đồng chào mừng Ngày Sở hữu trí tuệ (tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, ngày 21-4); Hội nghị khoa học sinh viên về sở hữu trí tuệ 2018 (tại Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học quốc gia Hà Nội, ngày 21-4)…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng tới Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26-4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.