Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pháp ra mắt căn hộ đầu tiên xây dựng bằng công nghệ in 3D

Theo Vietnamplus| 11/04/2018 21:27

Các nhà khoa học Pháp vừa ra mắt căn hộ đầu tiên trên thế giới được xây dựng bằng công nghệ in 3D, đáp ứng đầy đủ công năng của một ngôi nhà tại thành phố Nantes ở Pháp.

Ngôi nhà xây dựng bằng công nghệ in 3D. (Nguồn: blogdot.tv)


Dự kiến, những người chủ đầu tiên của công trình độc đáo này sẽ có thể về ở vào tháng Sáu tới.

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Nantes cho biết đây là căn hộ đầu tiên được xây dựng ngay tại khu dân cư nhờ một robot có chức năng của một máy in 3D, với tên gọi BatiPrint3D. Robot này sử dụng một chất liệu in bằng polymer đặc biệt, giúp đảm bảo cho công trình sau khi được hoàn thiện sẽ bền đẹp trong vòng ít nhất một thế kỷ.

BatiPrint3D chỉ cần khoảng 18 ngày để dựng hình khối hoàn thiện của công trình trên, với việc tạo ra các bức tường rỗng trong lòng, sau đó các bức tường này sẽ được đổ bê tông trong một công đoạn riêng rẽ khác.

Nhà chức trách cho biết căn nhà xây dựng trên diện tích 95m2, gồm năm phòng này sẽ được dành cho một hộ gia đình trong vùng. Căn nhà với hình dáng chữ Y đáp ứng đủ tiêu chí của một công trình nhà ở xã hội.

Đáng chú ý, căn nhà này còn được trang bị nhiều thiết bị cảm ứng, có chức năng đo lường chất lượng không khí, độ ẩm và nhiệt độ, cũng như thiết bị giúp đánh giá và phân tích các đặc tính nhiệt của công trình này.

Các nhà nghiên cứu tin rằng công nghệ in 3D sẽ có thể giúp các chủ hộ tiết kiệm chi phí năng lượng. Do đó, chính quyền thành phố Nantes đang lên kế hoạch triển khai nhiều dự án xây dựng các công trình bằng công nghệ đặc biệt này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp ra mắt căn hộ đầu tiên xây dựng bằng công nghệ in 3D

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.