Theo dõi Báo Hànộimới trên

Facebook tiếp tục minh bạch hóa cơ chế xử lý thông tin đăng tải

TTXVN| 25/04/2018 08:12

Ngày 24-4, Facebook công bố một số thay đổi mới nhằm làm minh bạch hơn về quy trình xóa các bài đăng cá nhân vì vi phạm các tiêu chuẩn của cộng đồng.

Facebook tiếp tục minh bạch hóa cơ chế xử lý thông tin đăng tải. Ảnh minh hoạ: AFP/TTXVN


Facebook đã công bố bộ quy định mới về những nội dung được phép đăng trên trang mạng này thay cho "các tiêu chuẩn cộng đồng" vốn rất ngắn gọn và chung chung trước đây.

Phó Chủ tịch Facebook phụ trách chính sách sản phẩm và chống khủng bố Monika Bickert cho biết bộ quy định mới sẽ giúp giải quyết những băn khoăn và minh bạch hơn về các hoạt động của Facebook.

Ngoài ra, Facebook cũng lần đầu tiên cho phép người sử dụng quyền kháng cáo yêu cầu mạng xã hội xem xét lại quyết định xóa bài đăng của họ. Giám đốc chính sách công phụ trách mảng nội dung của Facebook Siobhan Cummiskey cho biết đây là nhằm minh bạch hơn về "giới hạn đỏ" nội dung của mạng xã hội này.

Ngoài việc nói rõ hơn về nguyên nhân đưa ra quyết định xóa bài đăng, thông báo của Facebook cũng sẽ có một nút bấm để người sử dụng có thể dùng để phản đối và yêu cầu xem xét lại quyết định. Việc xem xét quyết định này được xử lý trong vòng 1 ngày.

Theo ông Cummiskey, Facebook có một bộ phận gồm 15.000 nhân viên chịu trách nhiệm về an ninh, trong đó khoảng 7.500 người phụ trách xem xét nội dung đăng trên trang mạng xã hội này. Dự kiến, Facebook tăng đội ngũ này lên 20.000 nhân viên vào cuối năm nay.

Ông Cummiskey nhấn mạnh việc đưa ra giới hạn về những nội dung được hoặc không được đăng trên Facebook là một việc làm khó khăn và phức tạp do đó Facebook phải có các cố vấn.

Facebook đang đối mặt với vụ bê bối lộ thông tin của khoảng 87 triệu người sử dụng cho hãng tư vấn chính trị Cambridge Analytica. Vụ bê bối lộ thông tin này không chỉ khiến Facebook chịu sức ép điều tra từ cả giới chức Mỹ, Anh và châu Âu, mà còn đối mặt với làn sóng tẩy chay mạnh mẽ trên toàn thế giới.

Trước những áp lực này, Facebook đã đưa ra nhiều thay đổi minh bạch hóa việc lưu trữ và sử dụng các thông tin cá nhân của khách hàng nhằm lấy lại sự tín nhiệm của người dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook tiếp tục minh bạch hóa cơ chế xử lý thông tin đăng tải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.