Theo dõi Báo Hànộimới trên

Google đứng đầu bảng xếp hạng thị trường loa thông minh

Nguyễn Linh| 25/05/2018 10:18

(HNMO) - Dù đã ra mắt được một thời gian, dường như chiếc loa thông minh HomePod của Apple vẫn không có chỗ đứng trên thị trường.


Một năm qua, thị trường loa thông minh đã tăng trưởng gấp đôi. Trong đó, Google với hai sản phẩm chủ lực là Google Home và Home Mini đã đạt 3,2 triệu sản phẩm tới tay khách hàng trong quý đầu năm 2018, tương đương 36,2% thị phần. Trong khi đó, Amazon Echo đạt 2,5 triệu sản phẩm tới tay khách hàng, tương đương 27,7% thị phần. Cả hai thương hiệu Mỹ này hiện đều đã vươn tới các thị trường ngoài Mỹ và chỉ bán chưa tới một nửa tổng sản phẩm tại quê nhà. Hiện nay, Mỹ vẫn là thị trường loa thông minh lớn nhất thế giới, dẫn trước Trung Quốc và Hàn Quốc. Ở vị trí thứ ba và thứ tư là hai thương hiệu Trung Quốc: Alibaba và Xiaomi.

Theo giới phân tích, hiện nay Google đang có nhiều lợi thế so với Amazon, cho phép hãng dẫn trước trong cuộc chơi loa thông minh. Trong đó, quan trọng nhất là việc các kênh phân phối bán lẻ hiện đều ưu tiên kinh doanh loa Google thay vì Amazon. Tuy nhiên, Echo vẫn có sức hút riêng nhờ khả năng quản lý nhà thông minh một cách hoàn hảo và Alexa Skills.

Về phần mình, một trong những lý do HomePod không đạt doanh số cao là bởi Apple mới chỉ mở bán tại một số thị trường nhất định. Điều này cũng là lý do khiến “Táo” không xuất hiện trong thống kê của Canalys. Tuy nhiên, theo hãng nghiên cứu Strategy Analytics, đã có khoảng 600.000 HomePod tới tay khách hàng trong quý đầu năm 2018, tương đương 6,7% thị phần. Như vậy, hiện tại Apple đang đứng dưới cả Xiaomi (7%).

Mặc dù vậy, lợi nhuận mà HomePod mang về lại rất tốt do giá trung bình sản phẩm cao. HomePod hiện có giá bán lẻ 349 USD, cao hơn đáng kể so với mức 50 USD của Amazon Echo Dot.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google đứng đầu bảng xếp hạng thị trường loa thông minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.