Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kích hoạt Messages in iCloud trên iPhone và iPad như thế nào?

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 31/05/2018 11:35

(HNMO) – Dù được tiết lộ từ giữa năm ngoái, tính năng được mong đợi Messages in iCloud của các thiết bị Apple mới đây mới chính thức được triển khai, khi phiên bản 11.4 của hệ điều hành iOS hiện diện.

Triển khai Messages in iCloud được kỳ vọng sẽ cải thiện đáng kể hệ thống tin nhắn trên nền tảng Apple hiện nay.


Thực tế, Messages in iCloud đã được phát triển từ khá lâu. Thậm chí, tính năng này từng có mặt trong một phiên bản thử nghiệm của iOS 11, nhưng nhanh chóng bị Apple dỡ bỏ trong phiên bản chính thức, trước khi xuất hiện trở lại trong phiên bản thử nghiệm iOS 11.3 (và lại tiếp tục biến mất trong phiên bản chính thức). Giờ đây, với iOS 11.4, Messages in iCloud đã chính thức được tung ra.

Với nhiều người dùng, cơ chế của Messages in iCloud có thể khá khó hiểu, khi hầu hết các nội dung tin nhắn của hệ sinh thái ứng dụng Apple hiện đã được đồng bộ trên mọi nền tảng. Tuy nhiên, do không có chung một “kho”, những tin nhắn thường xuyên không nằm đúng trình tự, hoặc không xuất hiện khi kết nối mạng gặp trục trặc. Việc chuyển toàn bộ dữ liệu tin nhắn lên kho chứa iCloud sẽ giải quyết vấn đề này. Thêm vào đó, nó cũng giúp giải phóng không gian lưu trữ trên các thiết bị, đồng thời cho phép người dùng xóa một tin nhắn trên toàn bộ các máy đã đồng bộ chỉ bằng một thao tác duy nhất.

Để kích hoạt Messages in iCloud trên iPhone và iPad sử dụng iOS 11.4, quy trình cụ thể như sau:

Bước 1: Người dùng cần đảm bảo iPhone, iPad của mình đã cập nhật iOS 11.4 mới bằng việc mở Settinges > General > Software Update.



Bước 2: Để kích hoạt Messages in iCloud, bạn mở Settings, sau đó chọn tên Apple ID của mình và nhấn vào iCloud. Trong danh sách hiện ra, bạn kích hoạt Messages.



Bước 3: Đây không phải bước bắt buộc, nhưng nếu người dùng chưa sử dụng cơ chế bảo mật 2 yếu tố của Apple, hệ thống sẽ yêu cầu kích hoạt cơ chế này. Tất cả những gì cần làm ở đây là đi theo đúng các bước hướng dẫn được hệ điều hành nêu ra.

Bước 4: Nếu cũng sử dụng máy tính Mac với hệ điều hành macOS 10.13.5, người dùng sẽ nhận được đề nghị kích hoạt Messages in iCloud ngay sau khi đã bật trên iOS. Trong trường hợp cơ chế này không xảy ra, bạn chỉ cần truy cập vào ứng dụng Messages, mở trình đơn Preferences > Accounts > iMessages và chọn kích hoạt Messages in iCloud.


Sau khi kích hoạt thành công Messages in iCloud, nếu người dùng từng chọn chỉ lưu trữ tin nhắn trong một khoảng thời gian nhất định, hệ thống sẽ tự chuyển tùy chọn này sang lưu vĩnh viễn. Trong trường hợp bạn không muốn để chế độ này, chỉ cần vào Settings > Messages > rồi chỉ định giá trị mong muốn trong mục Keep Messages.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kích hoạt Messages in iCloud trên iPhone và iPad như thế nào?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.