Theo dõi Báo Hànộimới trên

FPT “bắt tay” Điện Quang sản xuất thiết bị điện và chiếu sáng thông minh

Thanh Hà| 20/06/2018 16:03

(HNMO) - Chiều 20-6, Tập đoàn FPT và Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang đã ký thoả thuận hợp tác phát triển các thiết bị điện và chiếu sáng thông minh ứng dụng nền tảng công nghệ IoT của FPT. Các thiết bị này sẽ là sản phẩm đồng thương hiệu của FPT- Điện Quang.

Lãnh đạo FPT và Điện Quang ký thoả thuận hợp tác


Theo đó, FPT sẽ chịu trách nhiệm phát triển toàn bộ phần mềm điều khiển ứng dụng trên thiết bị di động; phối hợp cùng Điện Quang viết phần mềm cho sản phẩm hợp tác. Phía Điện Quang sẽ chịu trách nhiệm nghiên cứu, phát triển phần cứng gồm thiết bị và bản mạch điện tử, sản xuất sản phẩm...

Các sản phẩm được ứng dụng công nghệ mới nhất do FPT phát triển, có thể điều khiển từ điện thoại thông minh, kết hợp với các ứng dụng tiện ích khác như đặt lịch, bật tắt đèn theo nhóm hoặc từng phòng... Đây sẽ là thiết bị điện, chiếu sáng thông minh do người Việt Nam tự chủ về công nghệ và sản xuất. Cụ thể chip Led được sản xuất tại nhà máy của Điện Quang, phần mềm do FPT phát triển và có khả năng điều khiển bằng giọng nói tiếng Việt. Các giải pháp điện, chiếu sáng thông minh này sẽ dành trọn cho đối tượng là các gia đình, doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FPT “bắt tay” Điện Quang sản xuất thiết bị điện và chiếu sáng thông minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.