Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trưởng bộ phận bảo mật của Facebook từ chức, rời công ty

Theo VIỆT ĐỨC (VIETNAM+)| 02/08/2018 14:26

Ngày 1-8, Giám đốc bảo mật của Facebook Alex Stamos đã tuyên bố từ chức và sẽ rời Công ty để tới làm việc tại Đại học Stanford (Mỹ).


Sự ra đi của ông Stamos được cho là đã được dự báo từ trước sau khi xuất hiện tin tức vào tháng Ba rằng Facebook đang tổ chức lại bộ phận bảo mật.

Giám đốc bảo mật của Facebook Alex Stamos. (Nguồn: Getty)



Giám đốc điều hành văn phòng Facebook Sheryl Sandberg cho biết ông Stamos đã đóng một “vai trò quan trọng” tại Công ty.

Ông Stamos, 39 tuổi, đã làm việc cho Facebook từ năm 2015. Ông sẽ rời công ty vào cuối tháng này.

Quyết định ra đi của ông Stamos diễn ra trong bối cảnh Facebook vẫn đang chao đảo trong hàng loạt bê bối rò rỉ dữ liệu người dùng và lây lan tin giả trên nền tảng mạng xã hội.

Hôm 26-7 vừa qua, Facebook đã trải qua đợt rớt giá không phanh thảm hại nhất trong lịch sử thị trường chứng khoán Mỹ. Cổ phiếu Facebook đã sụt giảm 19%, đóng cửa ở mức 176,26 USD ngày 26-7, khiến Facebook mất khoảng 100 tỷ USD. Đây được cho là giá trị vốn hóa bốc hơi lớn nhất đối với một công ty chỉ trong một ngày.

Kết quả đáng thất vọng trên được đưa ra một ngày sau khi hãng công bố báo cáo tài chính quý 2 vừa qua cho thấy không đạt doanh thu dự kiến, đồng thời cảnh báo đà tăng trưởng sẽ giảm hơn nhiều so với ước tính trước đó. Hãng cũng dự báo số lượng người sử dụng tăng chậm hơn, chủ yếu do ảnh hưởng của vụ bê bối lộ dữ liệu của 87 triệu người dùng liên quan tới Công ty tư vấn Cambridge Analytica./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưởng bộ phận bảo mật của Facebook từ chức, rời công ty

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.